เพื่อนบ้านหวั่นเดือดร้อน หลังญาติน้องนิคุณ ให้สัมภาษณ์ เพื่อนบ้านชอบมาอุ้มเล่น

เพื่อนบ้านหวั่นเดือดร้อน หลังญาติน้องนิคุณ ให้สัมภาษณ์ เพื่อนบ้านชอบมาอุ้มเล่น

View icon 497
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 13.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อนบ้านน้องนิคุณ หวั่นเดือดร้อน หลังแม่กับยายให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่คิดว่าน้องตกน้ำ คิดว่าคนอื่นอุ้มไปเลี้ยง เพราะเพื่อนบ้านชอบเข้ามาอุ้ม ยัน ไม่เคยยุ่ง ไม่เคยอุ้มน้องนิคุณ

จากกรณีน้องนิคุณ ทารกวัย 2 เดือน หายจากบ้าน ต่อมาพบเป็นศพจมน้ำใต้ถุนบ้าน ซึ่งแม่และยาย ยังคงคาใจว่า น้องนิคุณร่วงไปได้อย่างไร เพราะ เคลี่อนไหวตัวเองยังไม่ได้ และจุดเกิดเหตุ ก็ไม่มีร่องกระดานไม้หรือรอยโหว่ที่จะทำให้ตกลงไปได้

ด้านยาย ได้ให้สัมภาษณ์ช่วงเวลาที่น้องนิคุณหายไป ตนก็นอนอยู่ตรงด้านหน้าเพิงพัก และน้องนิคุณก็นอนอยู่บนที่นอนใกล้กัน ตนไม่คิดว่าหลานจะหล่นลงไปในน้ำ เพราะรอบ ๆ ที่นอนไม่มีช่องให้น้องตกลงไป คิดแต่ว่ามีคนเอาร้องไป หรืออุ้มไปดูแลให้

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครอบครัวน้องนิคุณ วัย 2 เดือน ติดใจเด็กตกน้ำได้อย่างไรทั้งที่เคลื่อนไหวตัวเองไม่ได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ ได้พบกับครอบครัว "น้องนิคุณ" กำลังเตรียมตัวไปรับศพ เพื่อนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดลานนาบุญ อำเภอเมืองนนทบุรี แต่ยังไม่ทันได้เดินทาง ก็มีเพื่อนบ้านเข้ามาต่อว่าและแสดงความไม่พอใจ ที่คนในครอบครัวให้ข่าวว่า มีเพื่อนบ้านชอบมาอุ้มเด็กไปเล่น ทำให้เกิดความเสียหาย

เพื่อนบ้าน กล่าวว่า  ได้ยินข่าวแล้วโมโห ที่บอกว่าคนในหมู่บ้านชอบมาอุ้มน้องนิคุณเล่น ยืนยันว่าคนในซอยไม่เคยไปยุ่งหรือไปอุ้มเล่นกับน้องนิคุณ ให้ข่าวแบบนี้เหมือนให้ร้ายคนในซอย ทำเดอืดร้อน

บ้านหลังดังกล่าวมีวัยรุ่นเข้าออกแต่ละวันเกือบ 20 คน คนแถวนี้ไม่กล้าเข้าไปยุ่ง และบ้านนี้ก็มาอยู่ได้ไม่กี่เดือน เมื่อวันเกิดเหตุฝนก็ตก เมื่อรู้ว่า ออกมาตามหาน้องนิคุณ ก็แนะนำให้ไปแจ้งความ

ในทางคดี วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จะเรียกสอบสมาชิกในครอบครัวที่เหลือ ได้แก่ ยายและน้าชายของทารก พร้อมพยานแวดล้อมอีกหลายปาก เช่น ช่างก่อสร้าง ที่ครอบครัวว่าจ้างให้มารื้อบ้านบางส่วน ก่อนที่จะพบทารกเสียชีวิต ทั้งนี้ เพื่อสอบหาพิรุธและหาความเชื่อมโยง เพราะหากเป็นอุบัติเหตุ ต้องชัดเจนว่า ทารกตกไปช่วงเวลาใด และตกไปได้อย่างไร แต่หากเป็นฆาตกรรรม ใครคือผู้ก่อเหตุและทำเพื่ออะไร โดยผลการสอบปากคำจะนำไปประกอบผลชันสูตรและดีเอ็นเอต่าง ๆ จากที่เกิดเหตุ ที่จะรู้ในอีก 1 สัปดาห์