ทิดสึกใหม่เมาเหล้าเล่นระเบิดฉีกร่างตัวเอง

ทิดสึกใหม่เมาเหล้าเล่นระเบิดฉีกร่างตัวเอง

View icon 186
วันที่ 16 มิ.ย. 2566 | 17.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทิดสึกใหม่กินเหล้าเมาแล้วนำระเบิดมาเล่น จนเกิดความผิดพลาดระเบิดทำงานฉีกร่างตัวเองขาเกือบขาดตายคาที่

เมื่อช่วงเที่ยง วันนี้ (16 มิ.ย 66) ตำรวจ สภ.พบพระ รับแจ้งมีเหตุระเบิดกลางไร่ข้าวโพดและมีผู้เสียชีวิต บริเวณแนวตะเข็บแนวชายแดนไทย-เมียนมา เส้นทางหมู่บ้านมอเกอร์ยางไปหมู่บ้านยะพอ  หมู่ที่ 5 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก ทหารและฝ่ายปกครองอำเภอพบพระพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ จอดอยู่ริมถนน ห่างจากรถไปประมาณ 10 เมตร พบกระเป๋าย่ามสีแดง ภายในมีแบตสำรอง 1 ก้อน และพบกระเดี่องระเบิดสังหารชนิดขว้างแต่ไม่ทราบขนาดและรุ่นตกอยู่กลางถนน 1 อัน ส่วนในไร่ข้าวโพดห่างไป 3 เมตร พบศพ นายสุรการ อายุ 31 ปี นอนหงายหน้าเสียชีวิตอยู่ในสภาพโคนขาทั้งสองข้างถูกสะเก็ดระเบิดตัดหวิดขาด ข้อมือซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์ แต่บริเวณหน้าอกและแผ่นหลังไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะบริเวณหน้าอกและแผ่นหลังของผู้ตายมีรอยสักยันต์ลงอักขระอาคมไว้ และที่เอวมีตะกรุดของขลังมัดรอบ

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเคยบวชเป็นพระมานานหลายปี และเพิ่งสึกออกมาได้ 1 เดือนเศษและได้เดินทางกลับมาพักที่บ้านญาติในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาผู้ตายได้ขับรถกระบะออกมาจากบ้าน โดยบอกญาติว่าจะมาตรวจไร่ข้าวโพดก่อนจะหายตัวไปทั้งคืน

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า เห็นผู้ตายขับรถมาจอดดื่มสุรา จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งช่วงกลางดึกแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเกรงอันตรายและเป็นพื้นที่ใกล้แนวชายแดน แต่พอช่วงสายจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก็พบศพผู้ตายนอนตายในไร่ข้าวโพดแล้ว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะมึนเมาแล้วนำระเบิดมาเล่น จนอาจจะเกิดความผิดพลาดทำให้ระเบิดทำงานฉีกร่างของผู้ตายกระเด็นไปไกลหลายเมตรเสียชีวิตทันที ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีท้องถิ่นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง