สลด ม.3 ถือขวานจามหัวคู่อริรุ่นน้อง ม.2 กลางโรงอาหาร เสียชีวิต

สลด ม.3 ถือขวานจามหัวคู่อริรุ่นน้อง ม.2 กลางโรงอาหาร เสียชีวิต

View icon 14.7K
วันที่ 21 มิ.ย. 2566 | 09.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สยองมื้อกลางวัน ม.3 ถือขวานจามหัวคู่อริรุ่นน้อง ม.2 กลางโรงอาหาร เสียชีวิต เหตุถูกเพื่อนบุลลีต่อยแพ้รุ่นน้อง

วันนี้ (21 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ได้เกิดเหตุสยองภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งของอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากครูโรงเรียนหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีเด็กนักเรียนถูกทำร้ายที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แม่อาย และหน่วยกู้ภัยแม่สาว

ที่เกิดเหตุภายในโรงอาหาร พบร่างนักเรียนชาย อายุ 14 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ นอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้น บริเวณโดยรอบพบโต๊ะ ม้านั่ง กล่องข้าว และกระเป๋าเป้กระจัดกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.แม่อาย แต่ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ยืนถือขวานเปื้อนเลือดรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บขวานเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเอ นักเรียนชั้น ม.3 ผู้ก่อเหตุ ได้นำขวานมาจากบ้านก่อนจะนำมาซุกซ่อนไว้ภายในโรงอาหาร จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาพักเที่ยงรับประทานอาหาร จึงได้ลงมือก่อเหตุใช้ขวานจามศีรษะผู้ตาย ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.2 จำนวน 5 ครั้ง ท่ามกลางสายตาของเพื่อนๆและเด็กนักเรียนที่กำลังพักรับประทานอาหารกันต่างกรีดร้องออกมาด้วยความตกใจสุดขีดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ทราบว่าทั้งคู่มักมีเรื่องทะเลาะเบาะแวงกันอยู่เป็นประจำ และมักท้าทายกันมาตลอดเวลา ซึ่งทางครูก็ได้นำทั้งสองคนมาตักเตือนทำความเข้าใจกันหลายครั้ง

จากการสอบสวน นายเอ นักเรียนชั้น ม.3 ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือใช้ขวานจามหัว นักเรียนชั้น ม.2 เนื่องจากตั้งแต่เปิดเทอมมามีเรื่องเขม่นกัน จนถึงขั้นชกต่อยกันมาโดยตลอด ผู้ตายเป็นฝ่ายชนะทุกครั้ง ตนถูกเพื่อนชั้นเดียวกันล้อต่อยแพ้รุ่นน้อง จึงเกิดความอับอายจนเครียดและกดดัน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั่งกินอาหารอยู่ในโรงอาหาร จึงเดินถือขวานเข้าไปจามหัวไม่ยั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ และตั้งข้อหากับ นายเอ ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน" จากนั้นจึงคุมตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย และจะคุมตัวส่งไปยังสถานพินิจต่อไป