ตกงานไม่มีเงินซื้อข้าวลงงมหอยจมน้ำดับ

ตกงานไม่มีเงินซื้อข้าวลงงมหอยจมน้ำดับ

View icon 242
วันที่ 27 มิ.ย. 2566 | 15.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเมียนมาตกงานไม่มีเงินซื้อข้าว เลยลงงมหอยในคลอง แต่โชคร้ายจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา  14.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. 66 ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุคนจมน้ำในคลองบางปลา ใกล้เคียงซอยบางปลา 43  ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบศพ นายซอ หม่อง โน  อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งน้องชายและญาติช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำแล้ว จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

สอบถาม นายไซ วิน ทุน  น้องชายของผู้ตาย  บอกว่า ผู้ตายเพิ่งมาจากบ้านเกิดที่ประเทศเมียนมา และยังหางานทำไม่ได้ ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง ด้วยความที่มีนิสัยติดสุรา ทำให้ไปสมัครงานที่ไหนก็ยังไม่มีใครรับ จึงเดินทางมาหาตนเองที่ห้องพักย่านบางพลี เพื่อมาขออาศัยอยู่ด้วย ระหว่างที่ตนเองกำลังทำงานเป็นลูกจ้างร้านวัสดุก่อสร้างนั้น พี่ชายบอกว่าจะออกมางมหาหอยและเก็บผักบุ้งมาทำกับข้าวเย็นนี้ เนื่องจากไม่มีเงินออกไปซื้อกับข้าว ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร ผ่านไปไม่นาน มีคนตะโกนบอกว่ามีคนกำลังจมน้ำจึงรีบพากันมาดู พบว่าพี่ชายกำลัมจมหายไปในคลอง จึงกระโดดลงไปช่วยขึ้นมาบนฝั่งและพยายามปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพและทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นให้กู้ภัยนำร่างส่งไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.รามาสมุทรปราการ ส่วนสาเหตุคาดมาจากการจมน้ำจนขาดอากาศหายใจทำให้เสียชีวิต