พบเบาะแสคนร้าย ตระเวนขโมยตะแกรงเหล็ก จ.นครศรีธรรมราช

View icon 244
วันที่ 28 มิ.ย. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามต่อกรณีคนร้ายขับรถกระบะตระเวนขโมยตะแกรงเหล็กที่ชาวบ้านนำมาวางเชื่อมทางเท้าหน้าบ้าน โดยคนร้ายก่อเหตุหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งหลังจากที่รายการสนามข่าว 7 สี นำเสนอไป ล่าสุดตำรวจสืบสวนรู้ตัวเจ้าของรถที่นำไปใช้ก่อเหตุแล้ว

ย้อนดูกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายนำมาให้สนามข่าว 7 สี เผยแพร่กระจายข่าวเพื่อตามหาเบาะแสคนร้าย เผยให้เห็นภาพจะ ๆ ทั้งรถกระบะ ทั้งชายคนร้ายเดินลงรถยกตะแกรงเหล็กที่เจ้าของนำมาวางเชื่อมทางลาดหน้าบ้านขึ้นรถขับออกไป เหตุเกิดในเขตเทศบาลตำบลจันดี อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ซึ่งหลังจากที่นำเสนอไปได้ตรวจสอบเพิ่มเติม พบคนร้ายแก๊งนี้ก่อวีรกรรมอย่างโชกโชน พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกคน อยู่พื้นที่อำเภอพระพรหม นั่นก็คือ คุณสุวิทย์ อนุจร เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา คนร้ายมาขโมยบันได มูลค่า 9,000 บาท ที่วางอยู่หน้าบ้านขึ้นรถขับออกไป จากพฤติการณ์ที่กล้องบันทึกไว้ได้ คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาเอาไว้แล้วย้อนกลับมาขโมยบันไดขึ้นรถกระบะติดคอกสูงขับออกไป คุณสุวิทย์ บอกว่า พอเข้าแจ้งความถึงได้รู้ว่าคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ไปทั่วหลายอำเภอ

ส่วนความคืบหน้า กรณีคนร้ายขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์เก่า ของ คุณธนาวุฒิ สุขเกษม อาศัยอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ในช่วงเวลา 21.00 น.กว่า วันที่ 25 มิถุนายน แล้วปรากฏว่า คุณธนาวุฒิมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงขับรถไล่ตามรถกระบะของคนร้าย จากอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ไปถึงอำเภอร่อนพิบูลย์ โดยมีภาพกล้องหน้ารถของคุณธนาวุฒิ ที่บันทึกไว้ได้ สุดท้ายแก๊งคนร้ายเสียท่าขับรถเข้าไปในซอยตัน คุณธนาวุฒิ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ก็พบว่าคนร้ายทิ้งรถกระบะ แล้ววิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ก่อนจะหนีได้นำของที่ขโมยมาไปซ่อนไว้ข้างทาง ห่างจากจุดจอดรถราว ๆ 20 เมตร

หลังเกิดเรื่อง คุณธนาวุฒิ ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ชะเมา ตำรวจยึดรถของกลางเอาไว้แล้ว โดยล่าสุดติดต่อสอบถามไปยัง พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เบาะแสคนร้ายแล้ว โดยเฉพาะชื่อเจ้าของรถกระบะคันที่นำมาใช้ก่อเหตุ