หญิงประสบอุบัติเหตุทางเลื่อนฯ ออกจาก ICU แล้ว

View icon 48
วันที่ 4 ก.ค. 2566 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ หญิงที่ถูกทางเลื่อนภายในท่าอากาศยานดอนเมืองหนีบขา ล่าสุด คนเจ็บออกจากห้องไอซียูแล้ว แพทย์คาดว่าต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 2-3 เดือน จึงจะกลับบ้านได้ ส่วนเรื่องคดี พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้เร่งให้บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. ส่งภาพกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบ พร้อมทั้งจะสอบปากคำวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ที่ไปตรวจสอบทางเลื่อนที่เกิดเหตุ รวมถึงพนักงาน ทอท. ที่เห็นเหตุการณ์ โดยยังไม่มีการตั้งข้อหา และดำเนินคดีกับผู้ใด ส่วนการสอบสวนของ ทอท. ก็อนุญาตให้ตัวแทนฝ่ายผู้เสียหาย จำนวน 3 คน เข้าร่วมรับฟังเพื่อความโปร่งใส สำหรับการให้บริการในจุดที่ปิดซ่อมแซม ทางเลื่อนทั้ง 20 จุด ภายในสนามบินฯ ทอท. ได้จัดเจ้าหน้าที่ 20 คน นำรถเข็น 35 คัน และรถแบตเตอรี่ไฟฟ้า ไปอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพื่อลดผลกระทบ

มอบเงินเยียวยาเหยื่อ "แอม ไซยาไนด์"
มารดาของนางสาวมณฑาทิพย์ หรือ ทราย เหยื่อรายแรกที่ถูกนางสรารัตน์ หรือ แอม ฆาตกรรมด้วยสารพิษไซยาไนด์ เข้ารับเงินเยียวยาจำนวน 150,000 บาท จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โดยเหยื่อที่เสียชีวิตในคดีนี้ มี 14 คน รอดชีวิต 1 คน กรมคุ้มครองสิทธิฯ อนุมัติจ่ายเงินเยียวยาแล้ว 11 คน เหลืออีก 4 คน อยู่ระหว่างการพิจารณา  

ส่วนการส่งสำนวนคดีทั้ง 15 สำนวน ให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง พนักงานสอบสวน ได้ขอเลื่อนไปเป็นช่วงปลายสัปดาห์นี้ เนื่องจากต้องใช้เวลาแบ่งกลุ่มสำนวนคดีตามพฤติการณ์ให้เรียบร้อย แต่เชื่อว่าอัยการจะพิจารณาสำนวนได้ทันตามกำหนด

พิพากษาจำคุก "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" 1,155 ปี
นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก จำเลยที่ชักชวนประชาชนให้นำเงินไปร่วมลงทุนซื้อขาย ฝากขาย และจำหน่ายสินค้า อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง ถูกศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุกในความผิดฐานกู้ยืมเงิน

ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน รวม 321 กระทง เป็นเวลา 1,155 ปี แต่ให้ลงโทษจำคุกสูงสุด รวม 20 ปี และให้ชดใช้ค่าเสียหายร่วมกับจำเลยที่เป็นนิติบุคคลอีก 2 ราย เป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้เสียหาย ส่วนจำเลยที่เหลือให้ยกฟ้อง โดยศาลให้เหตุผลว่าธุรกิจของจำเลยไม่น่าจะให้ผลตอบแทนแก่ประชาชนได้จริงตามที่โฆษณาชวนเชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง