เก่ง เมธัส ถูก ตร.แก๊งเว็บไซต์พนันตบ คู่กรณีโต้ จ.นนทบุรี

View icon 37
วันที่ 6 ก.ค. 2566 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เป็นข่าวใหญ่สำหลับวันนี้ เมื่อ เก่ง เมธัส อดีตนักแสดง อ้างว่าถูกตำรวจหลอกให้เข้ามาเคลียร์ เรื่องที่ลูกน้องไปติดเงินเว็บฯพนัน หลังเก่งเข้าไปเคลียร์ กลับถูกแก๊งเว็บฯพนันตบ ล่าสุด มือตบเข้ามอบตัวแล้ว พร้อมโต้อีกฝ่ายให้การเท็จ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ พร้อมสู้คดีและแจ้งความกลับอีกฝ่าย

ผู้เสียหาย อ้างว่าถูกแก๊งเจ้าของเว็บไซต์พนันออนไลน์ ตบทำร้ายร่างกาย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านบางกรวย จังหวัดนนทบุรี โดยมีตำรวจสังกัดสืบสวนภูธรภาค 1 ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกายด้วย

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 เก่ง เมธัส นายเมธัส สวนศรี อดีตนักแสดง กับลูกน้องที่ชื่อบอล เข้าไปเคลียร์เรื่องรุ่นน้องที่ชื่อบอยติดเงินเว็บฯพนันบอล แต่กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์แก๊งเจ้าของเว็บฯพนัน กว่า 10 คน รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่คิ้วข้างขวาแตก ต้องเย็บกว่า 10 เข็ม ที่ร้านอาหาร อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย เข้ามาช่วยเหลือได้ทัน

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนก่อเหตุทั้งหมด แต่ตนกับน้องเกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะกลุ่มคนก่อเหตุเป็นคนมีอิทธิพลและยังเป็นตำรวจ จึงได้มาร้องให้ทาง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ช่วยเหลือ

ต่อมาเมื่อช่วงเช้า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้พา นายเก่ง เมธัส พร้อมนายบอล และนายบอย ผู้เสียหายอีก 2 คน เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจตรี มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม

เก่ง เมธัส กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นวันเกิดเหตุตนอยู่กับครอบครัวที่บ้าน กระทั่งเวลา 10.00 น. มีตำรวจชื่อจ่าไฝ ได้โทรศัพท์เข้ามาหา บอกว่าให้ออกมาเคลียร์ปัญหาเรื่องหนี้สินของบอย รุ่นน้องที่เล่นเว็บฯ พนันเสียแล้วไม่จ่าย ติดหนี้อยู่ 750,000 บาท โดยนัดเจอกันที่ร้านอาหาร ย่านพระราม 5 ตนจึงเดินทางไปพร้อมกับภรรยาและลูกชาย อายุ 1 ขวบ 6 เดือน และน้องบอลคนบาดเจ็บ

เมื่อไปถึงที่ร้านดังกล่าว พบว่าร้านยังไม่เปิดให้บริการ แต่มีรถเก๋งและรถตู้จอดอยู่ในลานจอดรถหลายคัน พอเดินเข้าไปในร้านพบว่ามีผู้ชายอยู่ด้วยกัน 4 คน คือจ่าไฝ นายเอกหุ้นส่วนร้านอาหาร และนายเค เจ้าของเว็บฯ พนัน และชายอีก 1 คนไม่รู้ว่าเป็นใคร เมื่อเจอตนก็พูดทวงถามเรื่องเงินพนันของน้องบอย เป็นเงิน 4 ล้านบาท ซึ่งตนไม่เคยทราบมาก่อนว่ารุ่นน้องเล่นเสียเยอะขนาดนี้

ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาน้องบอยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ทางบอยก็บอกว่าได้เครดิตการเล่นพนันจากเว็บฯ พนันมาแค่ 3 ล้านบาท แล้วจะติดเงินตั้ง 4 ล้านได้ยังไง ตนเล่นเสียแค่ 750,000 บาทเท่านั้น และวันจันทร์จะเคลียร์เงินที่เสียให้ เพราะตอนนั้นน้องยังอยู่ที่ต่างจังหวัด แต่ทางฝั่งเจ้าของเว็บฯ พนันไม่ยอม บอกว่าต้องจ่ายเงินทั้งหมดวันนี้ และบังคับให้ตนเป็นคนจ่ายเงินทั้งหมดแทน

ตนจึงบอกไปว่าเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องของตน ทำให้เจ้าของเว็บฯ พนันไม่พอใจ ก่อนจะสั่งให้ลูกน้องเข้ามาทำร้ายตนด้วยการชกต่อยไป 1 ที ตนเห็นท่าไม่ดีจึงแกล้งสลบไป หลังจากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้หันไปใช้อาวุธปืน 2 กระบอกจ่อศีรษะและจ่อที่เอวนายบอล ก่อนใช้อาวุธปืนตบที่ใบหน้าจนคิ้วแตกเลือดอาบ

ก่อนจะกระชากกระเป๋าสะพายของภรรยาตนที่นายบอลสะพายไว้ไป และบังคับให้ตน ภรรยา ลูกและนายบอล นั่งอยู่ภายในร้านไม่ให้ลุกไปไหน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย เข้ามาช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้

นายบอล เล่าวว่า หลังจากที่เจรจากันไม่ได้ ก็ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อีกชุดหนึ่งเข้ามารุมทำร้ายโดยเห็นว่ามีปืนสั้น 3 กระบอก และปืนลูกซอง 1 กระบอก มาข่มขู่ ก่อนจะถูกพานท้ายปืนตีที่ปลายคิ้วจนเป็นแผลต้องเย็บรวม 10 เข็ม ส่วนตัวเองยอมรับว่ามีปืนอยู่ในกระเป๋า แต่ไม่สามารถนำออกมาใช้ได้เพราะถูกกดตัวอยู่กับโต๊ะ และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน

นายบอย กล่าวว่า ตนได้เครดิตหน้าเว็บฯมาเล่นในวงเงิน 3000,000 ล้านบาท ตนเล่นเสียไป 750,000 บาท ปกติจะเคลียร์ทุกวันจันทร์ วันที่เกิดเรื่องตนไม่อยู่ กำลังไปหาเงินเพื่อจะมาเคลียร์ ตนมาทราบอีกทีพี่บอลโดนปืนตบ ตนไม่คิดมาก่อนว่าเรื่องมันจะบานปลายมาถึงขนาดนี้

ด้านทนายรณรงค์ กล่าวว่า ต้องแยกระหว่างเล่นการพนันผิดกฎหมาย มีโทษปรับแต่ไม่ถึงกับติดคุก แต่เจ้าของเว็บฯมีโทษจำคุก และยึดทรัพย์หากมีวงเงินในเว็บฯเกิน 5 ล้านบาท และการเป็นหนี้ที่มาจากการพนัน ไม่สามารถฟ้องร้องได้ แม้ถูกกฎหมายก็ไม่สามารถทวงโดยใช้กำลังได้ ผิด พรบ.การทวงหนี้

การที่ไปทวงหนี้แล้วบังคับ เอาปืนจ่อหัวผู้เสียหาย เอากระเป๋าของผู้เสียหายไป ทรัพย์มูลค่าเท่าไหร่ไม่สำคัญ สำคัญที่ใช้กำลังประทุษร้ายโดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปเรียกว่า ปล้นทรัพย์ การที่นายตำรวจคนดังกล่าวอ้างว่าตนยืนดูเฉย ๆ นั่นก็มีความผิดในกรณีร่วมกันทำรับผิดเท่ากัน เรื่องนี้มีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง อยากให้ผู้บังคับบัญชานำนายตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน

ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ขอศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 3 คน คือ นายอภิชาติ อายุ 32 ปี, นายประเสริฐ อายุ 45 ปี และ นายสุระศักดิ์ อายุ 34 ปี ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืน

เมื่อเช้านี้ นายประเสริฐ และนายอภิชาติ 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย โดยนายประเสริฐ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองได้รับการว่าจ้างจากเจ้านาย ให้ไปทวงหนี้ ซึ่งไม่ทราบว่าหนี้อะไร มาทราบภายหลังว่าเป็นหนี้การพนัน ที่ต้องมาทวงกับกลุ่มของ นายเก่ง เมธัส โดยเจ้านายที่ว่าจ้างเป็นผู้นัดหมายสถานที่เเละเวลาให้ ยืนยันว่าไม่รู้จักใครภายในร้าน

เมื่อเดินทางไปถึงที่ร้านอาหารดังกล่าว พบเพียงแค่นายเก่ง และนายบอล ส่วนนายบอย ที่เป็นผู้ที่ติดหนี้พนันนั้น ไม่ได้อยู่ในวันเกิดเหตุด้วย ตนเองเดินทางไปเพียง 2 คน กับนายอภิชาติ ตอนเกิดเหตุตนเองยอมรับว่าบันดาลโทสะ ตบเข้าไปที่หน้าของ นายเก่ง เมธัส จริง 1 ครั้งจริง แต่ไม่ได้ใช้อาวุธปืนแต่อย่างใด และขอยืนยันว่าไม่รู้จักกับจ่าไฝ 

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ร้อยตำรวจตรี วันชัย ศรีอินทร์สุทธิ์ หรือจ่าไฝ พร้อมด้วยหุ้นส่วนของทางร้านอีก 1 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจ่าไฝ ยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุตนเองอยู่ในร้านอาหารดังกล่าวด้วย เนื่องจากเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของร้านอาหาร ซึ่งปกติแล้วร้านจะเปิดช่วงเย็น แต่ในวันดังกล่าวมีงานเลี้ยงพอดี จึงเข้ามาเตรียมสถานที่ก่อนในช่วงสาย

ส่วนประเด็นที่ตนเองเป็นคนโทรหานายเก่งนั้น ยอมรับว่าเป็นคนโทรหาจริง เนื่องจากมีความสนิทสนมกัน ซึ่งนายเก่ง และกลุ่มคู่กรณีก็รู้จักกันอยู่แล้ว แต่ตนเองไม่ทราบว่าในวันดังกล่าวจะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายขึ้น และไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับหนี้เว็บฯพนัน กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นตนเองก็ได้เข้าไปห้ามเหตุการณ์ด้วย

ในวันนี้ตนเอง ในฐานะหนึ่งในหุ้นส่วนร้านอาหาร พร้อมกับเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนด้วยกันอีกคน เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ปากคำเหตุการณ์ดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวน

ทางด้าน พลตำรวจตรี ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จังหวัดนนทบุรี ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนในเรื่องนี้ เบื้องต้นยังไม่มีความชัดเจน บอกเพียงว่าจะมีการเรียกเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมในฝั่งของ นายเก่ง เมธัส ช่วงเย็น พร้อมสั่งการให้เร่งติดตามตัว นายอภิชาติ เรืองฟัก หรือ ฟู อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังไม่ได้ติดต่อเดินทางมาเข้ามอบตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง