โจรขับกระบะ งัดร้านขายโทรศัพท์มือถือ กวาดเรียบเหมือนจะเอาไปเปิดร้านขายเอง

โจรขับกระบะ งัดร้านขายโทรศัพท์มือถือ กวาดเรียบเหมือนจะเอาไปเปิดร้านขายเอง

View icon 296
วันที่ 10 ก.ค. 2566 | 09.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 ก.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์เมื่อเวลา 03.41 น. วันที่ 6 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยมีคนร้ายเป็นชายขับรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่บริเวณหน้าร้านเดอะโฟน ซึ่งเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ บ้านหนองหิน ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะตัดกุญแจคล้องประตูม้วน ซึ่งคนร้ายที่ใส่หมวกปิดบังใบหน้า พร้อมถือลังผลไม้เข้ามาภายในร้าน จากนั้นได้เดินไปเปิดไฟแล้วเดินไปที่ตู้โชว์โทรศัพท์ ทำการหยิบโทรศัพท์ที่อยู่ภายในตู้จนหมด นอกจากนี้ยังหยิบอุปกรณ์เสริม เช่น หูฟัง สายชาร์จ ลำโพงบลูทูธ ที่อยู่ในตู้ติดกันไป รวมทั้งหยิบเอาเครื่องเป่าร้อน โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่คนร้ายจะออกจากร้าน นำลังผลไม้ที่ใส่โทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์ที่งัดร้านเข้าไปขโมยเอาขึ้นกระบะรถแล้วขับหนีไป มุ่งหน้าไปทางสี่แยกเคียมห้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านเกิดเหตุ พบกับ นายอรรถพล ทิพตำแย 30 ปี พนักงานร้าน ก่อนบอกว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ปิดร้านตามปกติ มีการคล้องกุญแจอย่างดี จนกระทั่งในช่วงเช้าที่จะมาเปิดร้านก็ต้องตกใจ เพราะประตูม้วนถูกเปิดขึ้น และเมื่อเข้าไปตรวจสอบภายพบว่าโทรศัพท์มือถือหายไปจนเกลี้ยง โดยเป็นโทรศัพท์เครื่องใหม่จำนวน 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือมือสอง 29 เครื่อง เครื่องเป่าลมร้อน 1 เครื่อง
หูฟัง สายชาร์จ ลำโพงบลูทูธ มูลค่าความเสียหายกว่า 9 หมื่นบาท ซึ่งคนร้ายที่ขโมยไปสามารถนำของไปเปิดร้านขายโทรศัพท์มือได้เลย ทิ้งไว้เพียงกระจกกันรอยและหน้ากากโทรศัพท์ไว้เท่านั้น

นอกจากนี้คนร้าย ได้ถอดกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้านไปด้วย จึงมีเพียงกล้องวงจรปิดที่อยู่ในร้าน ที่คนร้ายไม่สังเกต จึงสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ ก่อนจะเกิดเรื่องก็ไม่มีผู้ต้องสงสัยที่จะทำตัวผิดปกติ หรือมาสอดส่องมาดูต้นทาง โดยขณะนี้ได้เข้าความกับตำรวจ สภ.ย่อยศิลา ไว้แล้ว จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้มาเก็บรอยนิ้วมือคนร้ายรายนี้ไว้แล้ว ซึ่งอยากให้ตำรวจได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง