“อนุชา” แถลงลาออกจาก “โฆษกรัฐบาล” กลางสายฝน มีผลทันที

“อนุชา” แถลงลาออกจาก “โฆษกรัฐบาล” กลางสายฝน มีผลทันที

View icon 237
วันที่ 10 ก.ค. 2566 | 11.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุชา” แถลงลาออกจาก “โฆษกรัฐบาล” กลางสายฝน มีผลทันที เตรียมนั่งเก้าอี้ สส. รอโหวตนายกฯ หลัง “พีระพันธุ์” สละเก้าอี้ ขออยู่เคียงข้าง “บิ๊กตู่” จนนาทีสุดท้าย


สืบเนื่องจากการประกาศสละเก้าอี้ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. โดยให้เหตุผลขอทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เคียงคู่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กระทรวงกลาโหม จนนาทีสุดท้าย ส่งผลให้นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนลำดับเป็น สส.บัญชีรายชื่อแทนตำแหน่งที่ว่าง

ล่าสุด (10 ก.ค 66) นายอนุชา ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ท่ามกลางสายฝน ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้ากราบลา พลเอกประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว หลังจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามประกาศเลื่อนลำดับ สส. บัญชีรายชื่อ แทนตำแหน่งที่ว่างของพรรค แทนสมาชิกที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ และ เข้าใจว่าจะต้องเข้ารายงานตัวในเร็ววันนี้ จึงได้เข้าพบเพื่อแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบ ซึ่งนายกรัฐมนตรี อวยพรให้มีกำลังกายและกำลังใจที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ สส. อย่างเต็มความสามารถ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ส่วนตัวอยากขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจ ตลอดระยะเวลา 3 ปีในการทำงานตำแหน่งโฆษกรัฐบาล 2 ครั้ง รวมทั้งยังมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้กำกับดูแลด้านการต่างประเทศ นโยบาย ยุทธศาสตร์ ประสานงานด้านการเมือง และ ภารกิจของนายกรัฐมนตรี พร้อมขอบคุณผู้ร่วมงานทั้งข้าราชการ และ ฝ่ายการเมืองทุกคนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง