ชายขาพิการ ไถรถวีลแชร์ขโมยรองเท้าราคาแพง จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 10
วันที่ 11 ก.ค. 2566 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายขาพิการไถวีลแชร์ขโมยรองเท้าราคาแพง เห็นสภาพแล้ว จะว่าไปก็น่าสงสารอยู่ แต่พอทราบประวัติว่าชายพิการคนนี้ชอบลักเล็กขโมยน้อยอยู่เป็นประจำ เจ้าของรองเท้าก็จำใจต้องแจ้งความดำเนินคดี  

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายและซ่อมโทรศัพท์มือถือ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับภาพของชายขาพิการที่ใช้ขาซ้ายไถวีลแชร์ผ่านหน้าร้านไป แล้วไถรถย้อนกลับมาจ้องมองที่หน้าร้าน จากนั้นก็พยายามไถวีลแชร์ขึ้นไปบนทางเท้า แล้วไปจอดที่หน้าร้าน หยิบรองเท้าคู่หนึ่งขึ้นมาดู แล้ววางไว้อย่างเดิม ดูลาดเลาจนเห็นว่าปลอดคน ก็เอื้อมไปหยิบรองเท้าอีกคู่หนึ่งนำมาซุกไว้ข้างตัว ก่อนจะไถรถวีลแชร์ออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ถ้ารองเท้าคู่นั้นราคาหลัก 100 บาท หายไปเจ้าของอาจจะไม่เอาเรื่องเอาราว แต่เพราะว่าราคามันคู่ละเกือบ 5,000 บาท คนที่ขโมยแม้จะเป็นคนพิการ จนเจ้าของเกือบใจอ่อนไม่เอาเรื่อง แต่พอทราบว่าเขามีพฤติการณ์ลักเล็กขโมยน้อยอยู่เป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนไปทั่วก็เลยตัดสินใจแจ้งตำรวจให้ไปจับกุมตัว

ชายพิการพาตำรวจไปค้นเอารองเท้าที่เก็บไว้ในห้องพัก จากการสอบปากคำ เขายอมรับว่า อยากได้นำมาใส่เพราะเห็นว่าสวยดี ไม่ได้คิดจะขโมยไปขายหลังจากรับสารภาพ ตำรวจก็ได้นำตัวชายพิการขึ้นรถไปแจ้งข้อหาดำเนินคดีด้วยความทุลักทุเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง