พายุพัดต้นไม้โค่นทับอาคารศูนย์พัฒนาเด็กฯ ครูบาดเจ็บ นร.รอดหวุดหวิด จ.เลย

View icon 78
วันที่ 11 ก.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเลย ทำให้ต้นไม้โค่นทับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ เป็นเหตุให้ครูบาดเจ็บ 2 คน

ที่เห็นคือสภาพต้นไม้ขนาดใหญ่อายุหลายสิบปี ที่อยู่ข้างรั้วศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยสนามบิน ตำบลและอำเภอเมืองเลย ได้โค่นลงมาทั้งต้น ทับกลางอาคารเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ โครงหลังคาเหล็กที่มุงด้วยเมทัลชีท หักถล่มลงมาพังเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งหนังสือ โต๊ะ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนก็ได้รับความเสียหายไปด้วย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคีรีเข้าตรวจสอบ มีครูได้รับบาดเจ็บ 2 คน ในจำนวนนี้มีครูคนหนึ่งศีรษะแตก ส่วนนักเรียน 4 คน แม้ไม่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย แต่อยู่ในอาการตกใจเสียขวัญ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเลย โดยต่อมาทราบว่าทั้งครูและนักเรียนอาการปลอดภัย กลับบ้านได้แล้วทุกคน

สอบถาม นางสงัด ดวงสงัด ผู้ดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยสนามบิน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น. มีเมฆพายุฝนตั้งเค้า ดำทะมึน ก่อนมีฟ้าร้องฟ้าผ่าเสียงดัง ต่อจากนั้นไม่นานก็มีลมกระโชกแรงตามมา คาดไม่ถึงแรงลมจะพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างรั้วศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ โค่นลงมาทั้งต้นทับกลางอาคารเรียน เคราะห์ดีช่วงเกิดเหตุเลิกเรียนแล้ว จึงไม่มีการเรียนการสอนภายในอาคาร โดยนักเรียนที่มีอยู่ 30 คน มีผู้ปกครองมารับทยอยกลับบ้านกันไปบ้างแล้ว เหลือเพียง 4 คน ที่ยืนหลบฝนอยู่บริเวณอาคารเรียนที่เกิดเหตุ แต่ไม่เป็นอะไร รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง