แมวน้อยนั่งเฝ้าร่างหลวงพ่อถูกฆ่าโหด มรณภาพคากุฏิ

แมวน้อยนั่งเฝ้าร่างหลวงพ่อถูกฆ่าโหด มรณภาพคากุฏิ

View icon 277
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 17.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดสลด! แมวน้อย 2 ตัวเดินวนเวียน เฝ้าร่างหลวงพ่อในกุฏิไม่ห่าง โดยไม่รู้ว่าหลวงพ่อถูกฆ่าโหด จนมรณภาพ ตำรวจเร่งหาเบาะแส และหาผู้ก่อเหตุ

วันที่ 19 กันยายน 2567 พ.ต.ต. ทวีสิน ศรีสุริยชัย สว.สภ.บึงมะลู รับแจ้งว่ามีพระมรณภาพ ภายในวัด พื้นที่หมู่ 4 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิปูนชั้นเดียว มีห้องแยกเล็ก ๆ คาดว่าเป็นห้องจำวัดของพระเจ้าของห้อง ด้านหน้าลานนอกห้องนอนเป็นที่วางสิ่งของต่าง ๆ มีตู้เย็น มีโทรทัศน์ และอุปกรณ์หลายอย่าง พบกองเลือดลักษณะแห้งกังติดอยู่บริเวณพื้นด้านหน้าตู้วางโทรทัศน์ พบร่างพระเสน อายุ 73 ปี มรณภาพในสภาพหงาย มีร่องรอยถูกของมีคมฟันที่ศีรษะ 1 แผล ตำรวจได้กันพื้นที่ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ภายในกุฏิพบภาพสุดสลดใจ แมวน้อย 2ตัว สีขาว และส้ม เป็นแมวที่พระเสนเลี้ยงไว้ ได้เดินวนเวียนรอบศพที่ไร้ลมหายใจ ที่ถูกนำผาขาวมาคลุมไว้แล้ว อย่างไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้

สอบถามพระกรกต อายุ 41 ปี พระลูกวัด เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้มาพบร่างหลวงพ่อเป็นคนแรก ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. เนื่องจากเมื่อวานหลวงพ่อไม่ได้ไปทำวัดเย็น เช้าวันนี้ไม่ได้ออกบิณฑบาต จึงสงสัยคิดว่าอาจจะป่วย หรือเป็นอะไรหรือไม่ จึงได้เดินมาดูที่กุฏิ ประตูถูกล็อคจากด้านในพยายามเรียกหลายครั้งก็เงียบ จึงได้เลื่อนหน้าต่างเข้าไป ก็พบว่าหลวงพ่อเสียชีวิตจมกองเลือด จึงได้เรียกให้คนมาช่วยกันดู และเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ทราบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว

สำหรับหลวงพ่อเสน อายุ 73 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดนี้มานานกว่า 10 ปี และเป็นพระมาถึง 30 พรรษาแล้ว ก็ไม่คิดจะมามรณภาพในเหตุการณ์อย่างนี้

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ ได้เข้ามารวมตัวกันภายในวัด อยากให้ตำรวจเร่งติดตามหาเบาะแส และหาผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้ได้รับโทษโดยเร็ว ในพื้นที่ขโมยชุกชุมก็ไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่ก่อเหตุสลดแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง