คืบหน้ารื้อซากคานปูน โครงเหล็ก สะพานยกระดับฯ

View icon 36
วันที่ 13 ก.ค. 2566 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ยังคงรื้อถอนเศษซากความเสียหาย โครงการก่อสร้างสะพานยกระดับ ถนนอ่อนนุช - ลาดกระบัง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยได้นำคานเหล็กส่วนใหญ่ออกมาได้เกือบหมดแล้ว เตรียมวางแผนรื้อถอนคานปูนต่อ

ทีมช่างรื้อถอนให้ข้อมูลกับทีมข่าว 7HD ว่าการดำเนินการรื้อถอนเศษซากความเสียหาย โครงการก่อสร้างสะพานยกระดับ ถนนอ่อนนุช - ลาดกระบังคืบหน้าไปกว่า 70% แล้ว โดยเฉพาะคานเหล็ก 14 ชิ้น ที่ตอนนี้เหลือเพียงไม่กี่ชิ้น คาดว่าจะนำออกไปได้ทั้งหมดภายในวันนี้ จากนั้นทีมช่างจะประชุมวางแผนรื้อถอนคานปูนที่พังเสียหายกันต่อ ต้องใช้ความระมัดระวังค่อนข้างมาก เพราะยังมีความเสี่ยงที่อาจพังถล่มลงมาได้

เบื้องต้น ทีมช่างได้นำแท่นปูนมาวางเรียงค่ำยันกับส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหายไว้ และจะนำโครงเหล็กมาวางค้ำยันคานปูนดังกล่าวตลอดแนว เพื่อเสริมความแข็งแรงขึ้นอีกชั้น

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวก มีเพียงการร้องขอให้เปิดช่องทางนำรถออกจากหมู่บ้าน เพื่อนำไปจอดด้านนอก ก่อนจะให้ปิดทางเข้าออก เพื่อให้รถเครนทำงานตามปกติ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ สน.จรเข้น้อย ได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก และได้นัดสอบปากคำคนที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มอีก 10 ปากช่วงบ่ายวันนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับผู้กระทำผิดเช่นเดิม เพราะยังต้องรอผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ส่วนการจราจรบน ถนนหลวงแพ่ง คาดว่าวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ จะเริ่มเปิดให้กลับมาใช้งานในฝั่งขาเข้าได้ 1 ช่องทาง ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว มาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือแล้ว 38 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง