คานปูนถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

คานปูนถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

View icon 283
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
คานปูนโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาถล่ม  ทำให้คนงาน 3 ราย ตกกระแทกพื้นจากความสูง 15 เมตร แถมโดนปูนเปียกพร้อมนั่งร้านเหล็กทับซ้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 มี.ค. 67 ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ได้รับแจ้งมีคานปูนที่กำลังก่อสร้างประตูระบายน้ำถล่ม บริเวณหมู่ที่ 6 ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงได้ประสานกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊งเข้าไปช่วยเหลือ และได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา ภายในคลองนราภิรมร์ โดยสองฝั่งคลองก่อสร้างเป็นเขตต่อระหว่าง เขตตำยลบ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กับเขตตำบลคลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เป็นแบบลักษณะ 3 ช่องประตูระบายน้ำ กว้างช่องละประมาณ 6 เมตร สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร

ขณะเกิดเหตุคนงานได้เทปูนเปียกผสมเสร็จจากฝั่งจังหวัดนนทบุรีมาได้ 2 ช่อง แล้ว คนงานกำลังเทปูนในช่องที่ 3 เป็นฝั่ง จังหวันครปฐม ซึ่งเทปูนเต็มกล่องแบบก่อสร้างเสร็จ มีคนงานยืนอยู่ด้านบนคานกำลังปาดหน้าปูน จากนั้นไม่นานคานดังกล่าวได้หักพังถล่มลงมา ทำให้คนงาน 3 คน ตกกระแทกพื้นจากความสูง 15 เมตร แถมโดนปูนเปียกพร้อมนั่งร้านเหล็กทับร่างซ้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัย ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถนำคนงานที่ถูกปูนทับออกมาได้ เบื้องต้นเป็นคนงานชายชาวไทยบาดเจ็บสาหัส 2 คนอีกคนบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพุทธมณฑล

สอบถามนายสุรินทร์ พันปรีชา อาสากู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊งคนแรกที่เข้ามาช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะตนมาถึงที่เกิดเหตุได้พบคนงาน 2 คน ถูกปูนผสมเสร็จทับท่วมตัว พร้อมมีนั่งร้านเหล็กทับไว้อีกครั้ง ไม่สามารถออกมาได้ ส่วนอีกคนช่วยเหลือตนเองออกมาด้านนอกได้เอง ก่อนแจ้งและระดมกำลังกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านคนงานอีกคนที่ทำหน้าที่รถเครนขนปูนมาเทนั้น เล่าว่า ขณะเทปูนเสร็จก็เห็นคานถล่มลงพื้นทันทีพร้อมมีคนงานหล่นลงไปด้วย ตนสังเกตเห็นขานั่งร้านยุบตัวลงก่อนเกิดการถล่ม

นายสุททร ภู่ด้วง นายกเทศมนตรีคลองโยง ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมหน่วยงานรับผิดชอบ พบว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นของกรมชลประทานจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้รับเหมาเอง แต่สาเหตุหลักนั้นตนคิดว่าเกิดจากนั่งร้านที่รับน้ำหนักคานปูนไม่ได้จึงยุบตัวถล่มลง สังเกตเห็นขานั่งร้านในช่องทางติดกันโย้เอียงไปอีกด้าน แต่อย่างไรต้องรอสอบถามวิศวกรก่อสร้างที่มาคุมงานอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง