สองสาวเข้าป่าชายเลนหาหอยหลงป่าข้ามคืน ญาติแจ้งกู้ภัยช่วยค้นหา

สองสาวเข้าป่าชายเลนหาหอยหลงป่าข้ามคืน ญาติแจ้งกู้ภัยช่วยค้นหา

View icon 813
วันที่ 20 ก.ค. 2566 | 10.31 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
หญิงวัย 47 และ หญิงวัย 51 ปี ออกหาหอยที่ป่าชายเลน โดยเดินงมไปเรื่อยๆจนหอยเต็มกระสอบ ระหว่างนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก พยายามเดินออกจากป่าชายเลน แต่เดินเท่าไหร่ก็หาทางออกไม่เจอจนมืดค่ำ จึงเทหอยกลับคืนป่าทั้งหมด สุดท้าย ตัดสินใจปีนขึ้นไปพักบนต้นไม้รอจนช้า และมีคนดักปูผ่านมาพบ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รับแจ้งว่าพบบุคคลสูญหาย 2 คน ในป่าชายเลน ม.1 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด ที่เกิดเหตุเป็นป่าชายเลนขนาดใหญ่ ภายในซอยทางแซง 6 ม.1 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด พบผู้สูญหาย 2 คน สอบถามทราบชื่อว่านางสาวจำเรียง อายุ 47 ปี และ นางสาวผกา อายุ 51 ปี เป็นชาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี ทั้งคู่อยู่ในสภาพอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเป็นการเบื้องต้น ก่อนจะนำอาหารและน้ำดื่มมาให้ผู้ประสบเหตุทั้ง 2 คน ก่อนจะประสานญาติให้มารับตัว

สอบถามนางสาวจำเรียง และนางสาวผกา ผู้ประสบเหตุบอกว่า ตนเองมาหาหอยกับเพื่อน เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลา 11.00 น. ออกมาจากป่าชายเลนนั่งพักกินข้าวกันที่ศาลา หลังจากนั้นก็พากันเข้าไปหาหอยต่อ นางสาวจำเรียงบอกว่าช่วงนั้นหอยมีมาก ตนเดินงมไปเรื่อยๆจนใส่เต็มกระสอบ ระหว่างนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงพากันเดินออกจากป่าชายเลนแต่เดินเท่าไหร่ก็หาทางออกไม่เจอ จึงเทหอยกลับคืนป่าทั้งหมดและพยายามเดินหาทางออกต่อจนมืดค่ำ สุดท้ายตัดสินใจปีนขึ้นไปนั่งพักบนต้นไม้เพื่อรอให้เช้า จนเช้ามีคนดักปูผ่านมาพบจึงเรียกให้ช่วยพาออกจากป่าชายเลนได้ ซึ่งระหว่างที่รออยู่บนต้นไม้ตนและเพื่อนไม่มีทั้งน้ำและอาหาร อีกทั้งป่าชายเลนตอนกลางคืนน่ากลัว ตนต้องนั่งอยู่ด้วยความหวาดกลัว

ด้านนายปราโมทย์ ตั้งบุระสุวรรณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด หัวหน้าจุดแหลมกลัด บอกว่า ได้รับแจ้งเหตุคนหายในป่าชายเลน เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเขตเมืองตราด ระดมกำลังได้กว่า 20 นาย ออกเดินเท้าค้นหาแต่เนื่องจากป่าชายเลนมีพื้นที่กว้างใหญ่และมืด ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ก่อนจะยุติการค้นหาเมื่อเวลา 04.00 น. และออกค้นหาใหม่ในตอนเช้าก่อนจะได้รับแจ้งว่าพบคนสูญหายแล้ว จึงนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งจุดที่พบอยู่ห่างจากศาลาลึกเข้าไปในป่าชายเลนไกลกว่า 6 กิโลเมตร