รวบโจรวัย 18 ปี ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามโรงเรียน อ้างตกงาน

รวบโจรวัย 18 ปี ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามโรงเรียน อ้างตกงาน

View icon 138
วันที่ 22 ก.ค. 2566 | 10.42 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รวบโจรวัย 18 ปี ตระเวนลักทรัพย์ตามโรงเรียน ก่อเหตุมาแล้ว 4 แห่ง อ้างหาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยทำงานก่อสร้าง แต่ทุกวันนี้ตกงาน ครั้งนี้เพิ่งถูกจับครั้งแรก

21 ก.ค.66 พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.ท.นเรนทร วีระ รอง ผกก.สส.สภ.บางบัวทอง พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐวุฒิ อายุ 18 ปี ได้ที่เพิงพักแห่งหนึ่ง ไม่มีเลขที่หมู่ 7 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.461/2566 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 66 ในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืนโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่โรงเรียนบางคูลัด ได้เงินสดไปจำนวน 110 บาท ต่อมาวันที่ 13 ก.ค. คนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์อีกภายในโรงเรียนแสงประเสริฐ ในช่วงเวลากลางคืน ได้เงินไปจำนวน 600 บาท จากนั้นในวันที่ 20 ก.ค. คนร้ายรายนี้ยังได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงเรียนประถมศึกษาพฤกษา หมู่ 8 ต.พิมลราช ได้เงินสดไป 500 บาท และโทรศัพท์ Oppo 1 เครื่อง จากนั้นในวันที่ 21 ก.ค. คนร้ายก็ยังเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงเรียนเต็มรักศึกษา หมู่ 8 ต.บางคูรัด ได้เงินสดไปอีกจำนวน 12,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Huawei 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุที่เข้าลักทรัพย์ในโรงเรียนต่างๆคือนายณัฐวุฒิ อายุ 18 ปี จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้

ด้านนายณัฐวุฒิ สารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ในโรงเรียนต่างๆมาแล้ว 4 ครั้ง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานก่อสร้างแต่ทุกวันนี้ตกงาน ส่วนที่เข้าไปก่อเหตุเฉพาะในโรงเรียนต่างๆนั้นเป็นเพราะเห็นว่าไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน ซึ่งตนเพิ่งจะถูกจับครั้งแรกนับตั้งแต่ตระเวนก่อเหตุมา

ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า หลังรับแจ้งตั้งแต่ครั้งแรกแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ในการลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน ซึ่งจากกล้องวงจรปิดคลิปตามสถานที่ต่างๆมา ที่ได้มาเมื่อนำมาเปรียบเทียบจนทราบแน่ชัดแล้วว่าคนร้ายคือนายณัฐวุฒิ จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรีในวันนี้แล้วติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยคนร้ายจะเลือกลงมือเข้าไปลักทรัพย์ตามโรงเรียนต่างๆที่อยู่รอบบ้านของคนร้าย ซึ่งคนร้ายรายนี้เป็นคนที่ไม่มีหลักแหล่งชัดเจน หลังจากที่ตำรวจรู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุก็พยายามติดตามหาตัวมาตลอด จนกระทั่งวันนี้จับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งจากการขยายผลพบว่าก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง