เร่งแกะสลัก เตรียมแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี

View icon 184
วันที่ 24 ก.ค. 2566 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหลือเพียง 1 สัปดาห์ จังหวัดอุบลราชธานี ก็จะจัดงานแห่เทียนพรรษา ขณะนี้แต่ละคุ้มวัดได้เร่งแกะสลักเทียนพรรษาสุดตระการตาเกือบจะเสร็จแล้ว ใกล้พร้อมที่จะโชว์ความงดงามขบวนแห่เทียนพรรษาใหญ่สุดของโลก

ช่างแกะสลักเทียนพรรษาแต่ละคุ้มวัดในจังหวัดอุบลราชธานี ยังคงเร่งแกะสลักเทียนพรรษากว่า 53 ต้น เพื่อร่วมงานแห่เทียนพรรษาใหญ่สุดของโลก ในวันที่ 1-3  สิงหาคมนี้ โดยเฉพาะเทียนพรรษาขนาดใหญ่ ทั้งแกะสลักและติดพิมพ์ไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เช่น เทียนพรรษาประเภทแกะสลักขนาดใหญ่วัดผาสุการาม อำเภอวารินชำราบ, เทียนพรรษาประเภทแกะสลักขนาดใหญ่ วัดพระธาตุหนองบัว และเทียนพรรษาแกะสลักขนาดใหญ่ วัดไชยมงคล ช่างทำเทียนอยู่ระหว่างลงรายละเอียดแกะสลักองค์ประกอบกระบวนเทียน

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้แต่ละคุ้มวัดได้ดำเนินการก่อสร้างเทียนพรรษา ใกล้เสร็จครบทุกต้นที่จะร่วมขบวนแห่แล้ว ระหว่างนี้เป็นช่วงกิจกรรมเยือนชุมชนคนทำเทียน ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัด และต่างพื้นที่เข้ามาเยี่ยมชมมากพอสมควร และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมเทียนได้ในทุกวัด ทั้งในตัวเมืองอุบล และอำเภอรอบนอก

นอกจากนี้ ในช่วงนี้ระหว่างวันที่ 15 ไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม ก็ยังคงมีการจัดกิจกรรมเยือนชุมชนคนทำเทียน ต่างมีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมไม่ขาดสาย ใครสนใจอยากไปเที่ยวชมคนทำเทียน ก็ไปได้ตั้งแต่วันนี้ ส่วนใครจะไปร่วมมขบวนแห่ สามารถไปร่วมได้ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง