ประเด็นเด็ดเศรษฐกิจ : ไทย เมืองน่าอยู่อันดับ 6 ของโลก

View icon 58
วันที่ 26 ก.ค. 2566 | 22.23 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ประเทศไทยมีหลากหลายสิ่งขึ้นชื่อติดอันดับโลก อย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลายแห่งท่องเที่ยว ก็เป็นที่พูดถึง กัน หลังปรากฎภาพในซีรีย์เกาหลี และล่าสุด ติดอันดับเมืองน่าอยู่ติดอันดับโลกด้วย ติดตามใน ประเด็นเด็ดเศรษฐกิจ

เสน่ห์ความเป็นไทย สะท้อนผ่านวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนไทย ยังคงเป็นจุดดึงดูดให้ต่างชาติชื่นชอบ และหลงใหล ความสวยงาม ทำให้ผลการให้คะแนนประเทศไทย อยู่ในลำดับต้น ๆ ของการเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าอยู่ และเหมาะให้ชาวต่างชาติเข้ามาทำงาน มากที่สุดในโลก

ข้อมูลจาก Expat Insider 2023 โดย InterNations แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ของชุมชนชาวต่างชาติที่ออกเดินทางไปทำงานและใช้ชีวิตในต่างแดน ได้สำรวจความคิดเห็นชาวต่างชาติกว่า 12,000 คน ที่อยู่อาศัยใน 181 ประเทศทั่วโลก เพื่อจัดอันดับ ประเทศที่ดีที่สุด สำหรับการอยู่อาศัยของชาวต่างชาติ ปี 2023 ซึ่งเค้าจะมีเกณฑ์การพิจารณาจัดลำดับ จาก 5 ดัชนี ได้แก่ ดัชนีคุณภาพชีวิต, ดัชนีความสะดวกสบายในการเข้าพัก, ดัชนีการทำงานในต่างประเทศ, ดัชนีการเงินส่วนบุคคล และดัชนีสิ่งที่จำเป็นสำหรับชาวต่างชาติ

ทั้ง 5 เกณฑ์ จะเห็นว่า ครอบคลุมถึงบริบทอื่นด้วย เช่น ที่อยู่อาศัย รัฐบาล ภาษา และชีวิตดิจิทัล เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามา ทำให้ประเทศไทย ถูกจัดให้อยู่ใน Top 10 ของประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าอยู่ และเหมาะให้ชาวต่างชาติมาทำงานมากที่สุดในโลกนั่นเอง

จากกว่า 53 ประเทศ ที่ถูกจัดอันดับไว้ เรานำ 10 อันดับแรก มาให้คุณผู้ชมดู จะเห็นว่า ประเทศไทยเรา ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 6 รองจาก เม็กซิโก, สเปน, ปานามา, มาเลเซีย และไต้หวัน ส่วนอันดับรองจากไทย ได้แก่ คอสตาริกา, ฟิลิปปินส์, บาห์เรน และ โปรตุเกส ผลการจัดอันดับถือเป็น รางวัลและเป็นความภาคภูมิใจ ให้ผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจท่องเที่ยวอย่างมาก

เหตุผลที่ไทยติดอันดับ เนื่องจากชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่เค้าเห็นว่าค่าครองชีพในประเทศไทยค่อนข้างต่ำ และส่วนใหญ่ ต่างก็ชื่นชอบรูปแบบการใช้ชีวิตช่วงกลางคืน นอกจากนั้น มีถึง 9 ใน 10 คน ที่ชื่นชอบอาหารไทย และวัฒนธรรมไทยที่มีความหลากหลาย นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง