2 สัปดาห์จับ แก๊งเคาะกระจก 40 ราย ดำเนินคดี

View icon 64
วันที่ 30 ก.ค. 2566 | 04.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจ สน.บางซื่อ ยังไม่หยุดจับกุม "แก๊งเคาะกระจก" ชวนคนใช้บริการต่อภาษี-ทำ พ.ร.บ. รอบ ๆ กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร ล่าสุดยอดการจับกุมเพิ่มเป็น 40 รายแล้ว

นี่เป็นภาพขณะที่ "แก๊งเคาะกระจก" กำลังชักชวนคนที่จะไปใช้บริการต่อภาษี-ทำ พ.ร.บ. ในกรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร ให้ไปใช้บริการรับจ้างดำเนินการแทน แลกกับการไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว เดินเรื่องทำเอกสาร ที่มีประชาชนร้องเรียนไปยังตำรวจ สน.บางซื่อ ให้จับกุมคนเหล่านี้ เพราะรู้สึกเดือดร้อนรำคาญ และการขี่รถจักรยานยนต์ของคนเหล่านี้ บางครั้งก็สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายได้ง่าย ๆ

แต่ก็อย่างที่เห็น ยังคงมีคนทำผิดแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ อย่างผู้กระทำผิดรายนี้ ที่พอรู้ตัวว่าตำรวจจะจับกุม ก็ขี่รถหลบหนีไปทันที

กระทั่งตำรวจวนรถมาตรวจรอบที่ 2 ไปสังเกตเห็นผู้กระทำผิดรายเดิม แอบอยู่หลังรถตู้ กำลังขี่รถวิ่งย้อนศร จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ในที่สุด

พันตำรวจโท วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการปราบปราม สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ต่อเนื่องถึงวันที่ 27 กรกฎาคม ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดแบบนี้ไปแล้ว 40 ราย เบื้องต้นคนที่จับกุมจะถูกดำเนินคดีข้อหาเดียวกัน คือ "กระทำความเดือดร้อนรำคาญ" เว้นแต่หากใครกระทำผิดแบบอื่นด้วย เช่น ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจร ก็จะถูกดำเนินคดีเพิ่ม และใครที่ถูกจับกุมซ้ำก็จะพิจารณาโทษสูงขึ้น ซึ่งผลการปฏิบัติที่ผ่านมาก็ใช่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะ บางร้านยอมเปลี่ยนวิธีการชักชวนลูกค้า ใช้การถือป้ายโฆษณา แทนการให้ลูกจ้างขี่รถตามประกบลูกค้าแบบเดิม ๆ เพียงแต่ในพื้นที่นี้มีผู้ประกอบการหลายราย ยังไม่ยอมเปลี่ยนวิธีการ จึงต้องกวดขันจับกุมแบบนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง