รวบแก๊งเคาะกระจก ซ.วิภาวดีฯ 3

View icon 105
วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 11.05 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรียกว่ายังไม่หมด จับเท่าไหร่ก็เพิ่มขึ้นไม่ซ้ำเดิม เรื่องของแก๊งเคาะกระจกที่มีอยู่รอบกรมการขนส่งทางบก ที่คอยหาลูกค้าก่อความเดือดร้อนรำคาญ คอยไปเคาะกระจกรถที่วิ่งเข้าซอย จะไปกรมการขนส่งฯ เพื่อต่อทะเบียน หรือ ตรวจสภาพรถ ฯลฯ

เป็นภาพที่พลเมืองดีถ่ายเอาไว้ ขณะขับรถออกจากซอยวิภาวดีรังสิต 3 ในซอยก็จะมีรถเข้าไปติดต่อธุระกับกรมการขนส่งทางบก ก็จะติดขัดเป็นประจำ โดยเฉพาะวันที่ต่อเนื่องกับวันหยุด ต้องไปต่อทะเบียน ตรวจสภาพรถ หรือ โอนย้ายทะเบียนรถ แก๊งเคาะกระจกที่ตอนแรกเคยไปรอทางปากซอยพหลโยธิน 18 พอถูกจับหนักเข้าก็ย้ายมาปากซอยวิภาวดีรังสิต 3 ที่อยู่อีกด้าน พอตำรวจ สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งก็นำกำลังไปตรวจสอบและเข้าจับกุมตามภาพนี้เลย

คนที่นำจับคือ พันตำรวจโท วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการ ป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ บอกว่า ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีการกวาดล้างจับกุมมาโดยตลอด ที่ผ่านมาพบว่าพฤติการณ์ของกลุ่มร้านรับต่อทะเบียน และกลุ่มรถจักรยานยนต์เชิญชวนต่อทะเบียนเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปเป็นการชูป้ายชักชวนแทน แต่พบว่ายังมีกลุ่มแก๊งเคาะกระจกรถต่อทะเบียนบางกลุ่ม ที่ปรับเปลี่ยนจุดวิ่งชักชวนคนต่อทะเบียนจากในซอยพหลโยธิน 18 ไปอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิตกันมากขึ้น โดยจอดเรียงแถวริมถนนช่วงปากซอยวิภาวดีรังสิต 3 เพื่อหลบสายตาของเจ้าหน้าที่ กระทั่งมีชาวบ้านถูกเคาะกระจกรถก่อกวนในจุดดังกล่าว จึงมีการถ่ายคลิปวีดีโอและแจ้งตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบจึงเกิดการจับกุมดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ที่สามารถจับกุมตัวได้ ไม่มีประวัติการถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับการก่อความเดือดร้อนรำคาญมาก่อน เป็นกลุ่มใหม่ที่เข้ามาตั้งแก๊งอยู่ในจุดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ตำรวจพอจะสืบทราบได้แล้วว่า เป็นกลุ่มแก๊งที่สังกัดกับร้านใด หลังจากนี้จะเรียกตัวเจ้าของร้านมาสอบปากคำพร้อมกับตักเตือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง