เกิดน้ำป่าไหลหลากที่น้ำตกถ้ำพระ จ.บึงกาฬ

View icon 30
วันที่ 2 ส.ค. 2566 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก อย่างเช่นที่น้ำตกถ้ำพระ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ซึ่งได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

เป็นภาพบรรยากาศการเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวที่ไปเล่นน้ำตกถ้ำพระ ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ได้เข้าไปเตือนให้นักท่องเที่ยวหยุดเล่นน้ำ และให้เก็บข้าวของขึ้นมาจากน้ำตก เพราะฝนตกติดต่อกันไม่หยุดและมีแนวโน้มจะตกหนักขึ้น จนเสี่ยงที่จะมีน้ำป่าไหลหลากได้

ซึ่งนักท่องเที่ยวบางคนก็รู้สึกเสียดาย เพราะกว่าจะมีวันหยุดยาวอย่างนี้ จึงยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ยังค่อย ๆ เก็บของ และบางส่วนยังเล่นน้ำอยู่ แต่ห่างจากนั้นไม่กี่นาทีก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

เป็นน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวที่ยังคงเล่นน้ำอยู่ ติดอยู่บริเวณโขดหินกลางน้ำตก โดยนักท่องเที่ยวต้องใช้วิธีจับมือประคองกัน เดินฝ่ากระแสนน้ำที่เริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด และพาขึ้นที่สูงพาเดินตัดแนวป่าเพื่อมาขึ้นเรือออกมา ก่อนที่จะประกาศปิดพื้นที่น้ำตกทันที

ซึ่งครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับอันตรายจากเหตุน้ำป่าไหลหลากแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากในวันพรุ่งนี้ยังมีฝนตก และมีน้ำหลากที่มากอยู่ ก็จะต้องปิดน้ำตกไปก่อน รอจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ หรือหากคืนนี้จนถึงเช้าระดับลดลงจนเป็นปกติ ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมน้ำตกอีกครั้ง