น้ำป่าไหลหลากน้ำตกถ้ำพระ นักท่องเที่ยวหนีขึ้นที่สูง จ.บึงกาฬ

View icon 147
วันที่ 2 ส.ค. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ใครไปท่องเที่ยวน้ำตกต้องระวังน้ำหลาก เพราะที่น้ำตกถ้ำพระ จังหวัดบึงกาฬ เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบพานักท่องเที่ยวหนีขึ้นที่สูง

น้ำป่าไหลหลากน้ำตกถ้ำพระ นักท่องเที่ยวหนีขึ้นที่สูง จ.บึงกาฬ
นี่เป็นภาพปริมาณน้ำมหาศาล ไหลลงมาตามลำห้วยบนภูวัว ผ่านลงมาบริเวณน้ำตกถ้ำพระ ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ขณะที่นักท่องเที่ยวหลายคนกำลังเล่นน้ำอยู่ ทำให้ต้องรีบปีนขึ้นที่สูง ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำเชือกเข้าช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ จนกระทั่งใกล้ค่ำน้ำป่าเริ่มลดลง จึงรีบให้นักท่องเที่ยวลงจากน้ำตกทันที และสั่งปิดน้ำตกถ้ำพระทันที เบื้องต้นไม่มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ หรือสูญหาย

หลังเกิดเหตุ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว สั่งให้เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ หากวันนี้ยังมีฝนตก และมีน้ำหลากก็จะต้องปิดน้ำตกไปก่อน รอจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ฝนถล่ม อ.ธาตุพนม น้ำป่าทะลักท่วมนาข้าวเกือบ 1,000 ไร่ จ.นครพนม
ที่จังหวัดนครพนม ฝนถล่มต่อเนื่องหนักสุดในรอบปี โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอธาตุพนม และ อำเภอนาแก มีปริมาณน้ำฝนสูงประมาณ 80-90 มิลลิเมตร ทำให้น้ำป่าทะลัก ท่วมพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรเกือบ 1,000 ไร่

แต่งานนี้ก็เป็นโอกาสทองของชาวบ้านบางส่วน ที่มีอาชีพหาปลาจับปลาขายต่างพากัน ออกมาจับปลานำไปขายสร้างรายได้เสริม และนำไปเป็นเมนูอาหารเลี้ยงครอบครัว ลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

ฝนถล่มเกาะพีพี เรือหางยาวนำเที่ยวพลิกคว่ำ 3 ลำ จ.กระบี่
ที่จังหวัดกระบี่ นี่เป็นคลิปคลื่นน้ำทะเลซัดเข้าหาฝั่งอย่างรุนแรง บริเวณท่าเทียบเรือหน้าเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง

ความแรงของคลื่นยังซัดเอาเรือหางยาวที่จอดเทียบท่าห่างจากฝั่งราว 50 เมตร พลิกคว่ำจมน้ำ 3 ลำ ขณะที่เรือหางยาวอีกนับร้อยลำ ต้องพาไปหลบคลื่นลม หลังเกาะห่างจากท่าเทียบเรือ 500 เมตร

นายพิชิต ศรียะพงษ์ ผู้ถ่ายคลิปและขับเรือหางยาวนำเที่ยว เล่าว่า รอบนี้คลื่นลมหนักสุดในรอบ 10 ปี ส่วนเรือ 3 ลำ ที่จมอยู่นั้น ตอนนี้ไม่สามารถเข้ากู้เรือได้ เพราะคลื่นยังคงรุนแรง ประกอบกับช่วงมรสุมพายุเข้า คาดว่า หลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่งน่าจะมีผลกระทบเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง