นอภ.สันกำแพง กวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า เปิดขายถึงเที่ยงคืน บางวันยอดขายทะลุแสน

นอภ.สันกำแพง กวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า เปิดขายถึงเที่ยงคืน บางวันยอดขายทะลุแสน

View icon 293
วันที่ 6 ส.ค. 2566 | 11.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นอภ.สันกำแพง กวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางเพียบ มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท สอบสวนเบื้องต้นพบเปิดขายถึงเที่ยงคืน ยอดขายวันละไม่ต่ำกว่า 4 หมื่น บางวันยอดขายทะลุแสน

บุหรี่ไฟฟ้า วันนี้ (6 ส.ค. 66) นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอสันกำแพง ออกกวาดล้างจับกุมสถานประกอบการที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ในพื้นที่อำเภอสันกำแพง ตามที่ได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีว่า มีสถานประกอบการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ พร้อมอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า ตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้ามากกว่า 1,000 ชิ้น น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า กว่า 2,500 ขวด และอุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก โดยมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

จากการสอบสวนพนักงานในร้าน ให้การว่า ร้านจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ถึงเที่ยงคืน โดยแต่ละวันขายได้อย่างน้อย 4-5 หมื่นบาท บางวันขายได้ถึงวันละแสนกว่าบาท โดยเพิ่งเปิดร้านได้เพียงไม่กี่เดือนก็มาถูกจับกุม

นายอำเภอสันกำแพง เน้นย้ำว่า การจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าเป็นการละเมิดกฎหมาย พ.ร.บ.ศุลกากร ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของ และขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าห้ามขายสินค้า” มีความผิดตาม มาตรา 56 ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ