หนุ่มป่วยหลายโรค ไลน์หาแม่ “อยากตาย” ก่อนหายตัวจากรพ. พบเป็นศพลอยน้ำ

หนุ่มป่วยหลายโรค ไลน์หาแม่ “อยากตาย” ก่อนหายตัวจากรพ. พบเป็นศพลอยน้ำ

View icon 291
วันที่ 6 ส.ค. 2566 | 14.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบร่างไร้วิญญาณหนุ่มวัย 34 ปี ลอยน้ำอยู่ริมเขื่อน แม่ผู้ตายเผย ลูกป่วยหลายโรค ส่งข้อความมาหาว่า อยากตายไม่อยากอยู่แล้ว ก่อนหายตัวจากรพ. จนมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (6 ส.ค. 66) พ.ต.ท.ชัยพร พูนจันทร์ทึก สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุ พบศพคนลอยอยู่บริเวณริมเขื่อน ในแม่น้ำท่าจีน ใกล้สะพานอาชาสีหมอก ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยายมราช

ณ ที่เกิดเหตุพบร่างชาย ทราบชื่อ นายกร (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ติดอยู่ที่โขดหินริมเขื่อน อาสากู้ภัยจึงประสานนำเรือลงไปนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตขาวซีด หนังเริ่มเปื่อย หลุดลอก ไม่พบร่องรอยบาดแผลและการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48 ชม.

สอบถามแม่ผู้ตาย เบื้องต้น ทราบว่า นายกรป่วยเป็นโรควัณโรคปอด และมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยก่อนหน้านี้ได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งปกติลูกชายจะไม่ยอมไปรักษา แต่เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ได้พาไปตรวจรักษาและแพทย์ให้นอนที่โรงพยาบาล และได้ไลน์บอกตนเองว่า อยากตายไม่อยากอยู่แล้ว และในช่วงเช้ามืด เวลา 03.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค. ผู้ตายได้หนีออกจากโรงพยาบาล ไม่ได้เอาโทรศัพท์และกระเป๋าสตางค์ติดตัวไปด้วย และได้ลงประกาศตามหาในโชเซียล จนมาวันนี้มีคนมาพบว่าเสียชีวิต

ทั้งนี้ สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายน่าจะเครียดจากโรคประจำตัว และไม่อยากไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งผู้ตายพูดไม่ได้ แต่อ่านออกเขียนได้ จึงได้ตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาลและตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตายดังกล่าว ทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างไปส่งตรวจที่นิติเวชอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ทางญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป