แอชตันเป็นบทเรียน หากพบทุจริตให้แจ้งทันที

แอชตันเป็นบทเรียน หากพบทุจริตให้แจ้งทันที

View icon 87
วันที่ 7 ส.ค. 2566 | 16.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แอชตันเป็นบทเรียน หากพบทุจริตให้แจ้งทันที ฟากเขตเตรียมออกคำสั่งให้มาขออนุญาตก่อสร้างใหม่

แอชตัน เป็นบทเรียน วันนี้(7 ส.ค.2566) นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคอนโดมิเนียมหรู แอชตัน อโศก ว่า สำนักการโยธาได้แจ้งคำพิพากษาให้บริษัททราบแล้วเมื่อวันที่ 4 ส.ค.2566 และแจ้งให้สำนักงานเขตปฏิบัติตามคำพิพากษา เขตอยู่ระหว่างออกคำสั่งให้มายื่นใบขออนุญาตก่อสร้างใหม่ตามมาตรา 41 และสำนักการโยธาจะตั้งคณะกรรมการปรับปรุงแนวทางการขออนุญาตก่อสร้างอาคารสูงและอาคารขนาดใหญ่พิเศษ คาดว่าวันนี้จะมีการออกคำสั่งเพื่อทบทวนข้อมูลและกระบวนการที่มีอยู่ทั้งหมด

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา อยากให้ กทม.ตั้งกรรมการตรวจสอบการทุจริตในการอนุญาตก่อสร้างว่า คณะกรรมการคงไม่มีหลายชุด กรรมการชุดนี้น่าจะทบทวนทั้งหมดและเอากรณีแอชตันเป็นกรณีศึกษา หากใครมีเบาะแสการทุจริตก็ขอให้แจ้งเข้ามาเลย พร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการ เรื่องของแอชตันมีขั้นตอนในการพิจารณา มีหลักการ ตอนนี้ยังไม่มีใครแจ้งเบาะแสการทุจริตเข้ามา ถ้าหากมีข้อมูลการทุจริตก็แจ้งเข้ามาได้

ส่วนการขออนุญาตก่อสร้างออนไลน์ยังมีไม่เยอะ น่าจะยังไม่คุ้นชิน ต้องค่อยเป็นค่อยไป ก็อาจมีแรงจูงใจเพิ่ม เช่น ขออนุญาตปกติระยะเวลาพิจารณา 45 วัน แต่ขออนุญาตออนไลน์ใช้เวลา 30 วัน เป็นต้น ซึ่งอาจช่วยให้มีการขออนุญาตก่อสร้างออนไลน์มากขึ้นในอนาคต