ตำรวจยังไม่พบ มาริโอ้ เมาเร่อ เอี่ยวขบวนการสวมทะเบียนรถ

View icon 96
วันที่ 10 ส.ค. 2566 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจยังไม่พบว่า มาริโอ้ เมาเร่อ จงใจซื้อรถสวมทะเบียนหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการสวมทะเบียนรถ หลังเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งคนขายและคนซื้อ ซึ่งก็คือ มาริโอ้ มาพบเพื่อสอบปากคำ

เรื่องนี้ต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ไปจับกุม 2 ตัวการใหญ่ แก๊งสวมทะเบียนรถยนต์ ที่อาศัยความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก แอบจำรหัสยูสเซอร์เนม-พาสเวิร์ด ของเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าไปแก้ไขข้อมูลรถให้ถูกกฎหมาย โดยรอบ 1 ปี มีรถถูกแก้ไขข้อมูล 65 คัน มูลค่ากว่า 77 ล้านบาท

ซึ่งต่อมาพบว่ามีชื่อ มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงหนุ่ม เป็นผู้ครอบครองรถเบนซ์ รุ่น G300 จึงนัดหมาย มาริโอ้ ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริง

หลังให้ปากคำ มาริโอ้ ไม่ได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น บอกเพียงว่ามั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง

พลตำรวจตรี อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ บอกกรณี มาริโอ้ ได้เรียกสอบปากคำ 3 คน ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถ คือ มาริโอ้, นายก้อง รุ่นพี่ที่ขายรถให้ และพี่ชายของนายก้อง โดย มาริโอ้ รู้จัก นายก้อง คนขาย เพราะเคยซื้อเฟอร์นิเจอร์กันจนเกิดความสนิทสนมและไว้ใจ ต่อมา นายก้อง เสนอขายรถเบนซ์ รุ่น G300 ให้ในราคา 1.5 ล้านบาท เมื่่อเดือนธันวาคม 2565 โดยที่ยังไม่เห็นรถตัวจริง มีการทำสัญญาวางมัดจำไว้ 500,000 บาท มีกำหนดภายใน 60 วันต้องส่งมอบรถ แต่เมื่อถึงกำหนด มาริโอ้ ไม่ได้รถ นายก้องจึงคืนเงินมัดจำ

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า รถ Benz รุ่น G class ผลิตออกจำหน่ายสู่ตลาดมาตั้งแต่ในอดีต จะมีหลายรุ่นด้วยกัน เช่น G300, G350, G400 ราคาจะแตกต่างกันไป ราคามือหนึ่ง เริ่มต้นที่ 9 ล้านบาท ไปจนถึง 50 ล้านบาท

ส่วนรถ Benz รุ่น G class รุ่นเก่า จากการหาข้อมูลในเว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองชื่อดัง พบว่ามีรถที่ผลิตในปี 1997 มีราคากว่า 6 ล้านบาท จึงเป็นที่น่าสังเกตว่าการที่ มาริโอ้ ซื้อรถดังกล่าวในราคา 1.5 ล้านบาทนั้น ราคาแตกต่างจากราคาตลาดมาก ทำไมจึงกล้าซื้อรถทั้งที่ยังไม่ได้เห็นรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง