หนุ่มรถกระบะ ไกล่เกลี่ยค่าเสียหายชนท้ายรถหรู โรลส์-รอยซ์

View icon 113
วันที่ 18 ส.ค. 2566 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของกระบะขับชนท้ายรถโรลส์รอยซ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องคดีความกับตัวแทนเจ้าของรถโรลส์รอยซ์ แล้ว

นายรัชพล ศิริสาคร ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย พร้อมด้วยคนขับรถกระบะที่ขับชนท้ายรถโรลส์รอยซ์ คันละ 32 ล้านบาท เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตามหมายเรียก หลังเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางด้านสาวชาวจีนเจ้าของรถโรลส์รอยซ์ เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเอาผิดรถกระบะที่ขับชนท้าย พร้อมให้เจ้าของรถกระบะ มาชี้จุดเสียหายของรถโรลส์รอยซ์ที่ถูกชน โดยในวันนี้ตำรวจได้นัดทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมนำรถโรลส์รอยซ์ มาตรวจสอบร่องรอยความเสียหาย เพื่อนำไปประกอบสำนวน ประเมินเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายเพิ่มเติม

ขณะที่ นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความฝั่งเจ้าของรถโรลส์รอยซ์ที่ถูกชน เดินทางมาพร้อมกับพนักงานบริษัทประกันภัย เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหาย และคดีความ ส่วนฝั่งคนขับรถกระบะไม่พบว่ามีตัวแทนจากบริษัทประกันภัยเดินทางมาด้วย ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายอยู่ระหว่างการเจรจา

ล่าสุด ภายหลังการพูดคุยร่วม 2 ชั่วโมง นางสาวชนิดา น้าของเจ้าของรถกระบะ เปิดเผยว่า หลานชายได้พูดคุยกับตำรวจและทนายฝ่ายผู้เสียหายแล้ว โดยเจ้าตัวได้ขอโทษไปยังเจ้าของรถโรลส์รอยซ์ พร้อมยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดได้ขับรถชนท้ายจริง โดยตำรวจเรียกมาเสียค่าปรับ 1,000 บาท พร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย ซึ่งฝ่ายตนจะให้บริษัทประกันภัยของผู้เสียหายแจ้งว่าต้องชดใช้เท่าใด แต่ต้องรอการประเมินราคาอีก 2-3 วัน เบื้องต้นจะขายซากรถและไกล่เกลี่ยว่าสามารถผ่อนจ่ายได้รายเดือนเท่าไหร่ ทั้งนี้หลานชาย มีทรัพย์สินเป็นรถกระบะดังกล่าวเพียงรถคันเดียว

ด้านนายอนิรุจน์ ทนายความของเจ้าของรถโรลส์รอยซ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเมินความเสียหายของรถที่ต้องซ่อม มีไฟท้าย 2 ข้าง, กันชน, ปลายท่อไอเสีย, ฝากระโปรงท้าย, เซนเซอร์ถอยหลัง, โช๊คไฟฟ้า รวมค่าซ่อมกว่า 2 ล้านบาท สำหรับเบี้ยประกันภัยของรถโรลส์รอยส์ มีราคาราว 400,000 บาท วงเงินคุ้มครองอุบัติเหตุ 26 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้สาวจีนเจ้าของรถ บอกว่าพร้อมช่วยเหลือบางส่วนที่พอช่วยได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง