ภาพเป็นข่าว : รถกระบะซิ่งหลุดโค้ง หมุนคว้างกลางถนน ชนรถ จยย. กระเด็น

View icon 540
วันที่ 19 ส.ค. 2566 | 04.26 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เพราะความประมาทขับรถเร็ว พอมาถึงช่วงทางโค้ง รถเสียหลักหมุนคว้างกลางถนน ควบคุมรถไม่ได้ พุ่งไปรถจักรยานยนต์ที่แล่นมาทางตรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณถนนสายบางนาการ์เด้นท์ ใกล้เคียงปากซอยบางนาการ์เด้นท์ ซอย 12 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ จะเห็นรถกระบะ สีขาว แล่นมาด้วยความเร็งสูง เมื่อมาถึงช่วงทางโค้ง รถเสียหลักพุ่งข้ามเลน แล้วมาหมุนคว้างอยู่กลางถนน เกือบชนรถจักรยานยนต์คันแรก ที่ขี่สวนเลนมาทางตรง โดยรถจักรยานยนต์คันนี้นั่งซ้อนกันมา 3 คน มีพ่อแม่ลูก รอดตายแบบเฉียดฉิว

แต่รถบิกไบก์อีกคันที่แล่นตามหลังมา มีชายอายุ 24 ปี ขี่มาคนเดียว เคราะห์ร้ายหลบไม่ทันถูกรถกระบะพุ่งชนเข้าไปเต็ม ๆ คนขี่ตัวกระเด็นฟาดพื้นถนนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์เกิดช่วงเกือบ 20.00 น. ของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

สอบสวนชายอายุ 30 ปี คนขับรถกระบะคันเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกมาจากร้านล้างรถ โดยยอมรับว่าขับมาเร็ว พอมาถึงที่เกิดเหตุจะเลี้ยวทางแยกข้างหน้า จึงแตะเบรก ทำให้รถเสียหลักหมุนข้ามเลนไปชนรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีที่ขับมาทางตรง

ตำรวจเชิญคนขับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางเสาธง โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้เมาแล้วขับ จึงส่งตัวไปตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เอาไว้ก่อน