แพทองธาร ขอโทษทำให้หลายคนผิดหวังเสียใจหลังจับมือพรรค 2 ลุง

แพทองธาร ขอโทษทำให้หลายคนผิดหวังเสียใจหลังจับมือพรรค 2 ลุง

View icon 1.3K
วันที่ 20 ส.ค. 2566 | 19.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพทองธาร ขอโทษทำให้หลายคนผิดหวังเสียใจหลังจับมือพรรค 2 ลุง แจงต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ประเทศไปต่อ แต่ถ้าจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ขอทำเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน

สำหรับการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ นางแพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยก็พยายามเต็มที่ และมีมติเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความมั่นใจ และอยากตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล นำนโยบายของพรรคไปแก้ปัญหาให้ประชาชน

เมื่อถามว่า หากนายเศรษฐา ไม่ผ่านในการโหวตเลือกครั้งนี้ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า อยากให้โฟกัสที่นายเศรษฐาก่อน และยังไม่ต้องโฟกัสมาที่ตนเอง เพราะหากโฟกัสหลายจุดก็จะไม่มั่นคง ดังนั้นเราจึงทำเต็มที่ในการเสนอชื่อนายเศรษฐา หวังว่าจะสำเร็จ และตั้งรัฐบาลให้ประชาชนได้

ส่วนกระแสดราม่าโจมตีพรรคเพื่อไทย ด้วยการนำข้อความที่แกนนำพรรคได้ประกาศในช่วงหาเสียงว่าจะไม่จับมือกับพรรค 2 ลุง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า วันนั้นเขาบอกว่าเราไม่มีความชัดเจนในการหาเสียง ซึ่งเราพยายามทำโพลทุกอย่างเพื่อให้แลนด์สไลด์ แต่เราแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ เพราะฉะนั้นรัฐธรรมนูญปี 60 ยังมีเรื่องของ สว.อยู่ ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยชนะเป็นอันดับ 1 แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เราจึงทราบดีโอกาสการจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จเกิดขึ้นได้ บางคนอาจมีการแสดงที่ชัดเจนและไม่ชัดเจน แต่เราก็แสดงความตั้งใจ แต่วันนี้เมื่อไม่เป็นแบบที่เราคิด ไม่เป็นไปตามที่แพลนไว้ เราจึงต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ประเทศไปต่อ

“แน่นอนว่าพรรคเพื่อไทยมีต้นทุนที่ต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน เราขอน้อมรับ และขอโทษที่ทำให้หลายคนผิดหวังและเสียใจ แต่ถ้าเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วจะทำเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหาประชาชนที่มีอยู่มากมาย และจะก้าวข้ามผ่านสนามอารมณ์นี้ให้ได้ โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง” นางสาวแพทองธาร กล่าวย้ำ

เมื่อถามถึงข้อครหาเกี่ยวกับตัว นายเศรษฐา ได้มีการเตรียมแผนสำรองไว้หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เราเช็คตามกฎหมายทุกอย่าง หากฟังจากคนที่ออกมาพูด แต่ก็ไม่มีหลักฐาน ขณะที่นายเศรษฐาได้นำหลักฐานออกมาชี้แจงแล้วซึ่งก็มีความชัดเจน ซึ่งบริษัทของนายเศรษฐาก็อยู่ในตลาดหลักทรัพย์และสามารถตรวจสอบได้ เพราะฉะนั้นจึงเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรจึงอยากให้พิจารณาข้อมูลเป็นตัวสำคัญก่อนตัดสินใจ

เมื่อถามว่า สนใจตำแหน่งใน ครม.หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ยังเน้นทำงานพรรค แต่ตามที่ปรากฎในสื่อก็มอบตำแหน่งให้หลายตำแหน่ง ก็ขอบพระคุณมากทั้งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและตำแหน่งรัฐมนตรี ก็รู้สึกดีใจมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง