“เดชอิศม์” ย้ำหากรัฐบาลมีเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นเกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวทันที

“เดชอิศม์” ย้ำหากรัฐบาลมีเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นเกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวทันที

View icon 128
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 14.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ถือฤกษ์ 9 เดือน 9 “เดชอิศม์” เข้าสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ลั่นหากรัฐบาลมีเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นเกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวทันทีก่อนเดินทางไป กระทรวงสาธารณสุข เผย จะผลักดันนโยบาย รพ.สต. ให้ประชาชนมีทางเลือกรักษาเพิ่มขึ้น

วันนี้ (9 ก.ย.67) นายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์ 9 เดือน 9 เดินทางมาสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีฯ พร้อมด้วยครอบครัว ลูกสาว ญาติสนิท

นายเดชอิศม์ กล่าวว่า การแบ่งงานดูแลกรม และหน่วยงานต่าง ๆ ยังไม่ได้พูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งตนกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเอง ก็เป็นพรรคพวกที่สนิทกันมาก แม้จะมอบนโยบายมาแล้วก็ต้องปรึกษาหารือกัน

ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นระบุ คนใต้แฟนพรรคประชาธิปัตย์กว่า 40 % ไม่เห็นด้วยการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และจะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ว่า ก่อนที่จะร่วมรัฐบาลและลงมติ ได้ให้ สส.ทุกคนลงพื้นที่ไปทำการบ้านอย่างละเอียด ถามประชาชนโดยเฉพาะแฟนพรรคประชาธิปัตย์แท้ ๆ เชื่อว่ากว่า 90 % เห็นด้วย แต่คนที่เสียงดังมาก ๆ ตอนนี้คงไม่อยู่ในพรรคแล้ว ออกมาแสดงความเห็นโน้มน้าว ให้คนรังเกียจพรรคประชาธิปัตย์ คงไม่มี สส.คนไหนที่อยากสอบตก มีแต่คนที่อยากชนะการเลือกตั้ง ดังนั้นในวันที่ลงมติก็คิดมาอย่างรอบคอบ การจะให้ถามทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ หากถามแกนนำในเขตการเลือกตั้งคิดว่าคงสนับสนุน 100% หากมีโอกาสเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แล้วไม่ทำ ก็เหมือนทรยศประชาชน

ส่วนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะนำสิ่งผิดกฎหมายใต้ดินขึ้นมาบนดิน อันนี้ต้องถามพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำ ซึ่งอะไรเป็นประโยชน์ก็สนับสนุน

ในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ยังไม่ปรากฏเรื่องของการแก้รัฐธรรมนูญ และการแก้ปัญหาคอร์รัปชัน นายเดชอิศม์ บอกว่า ได้มีการพูดคุยในการประชุม ครม.นัดพิเศษ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. แล้ว ย้ำหากมีเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นเกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวทันที

เมื่อถามว่า รัฐบาลนี้จะอยู่ไปได้ถึง 3 ปีครบเทอมหรือไม่ เพราะยังไม่ทันเริ่มทำงาน นายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ก็ถูกร้องเรียนหลายเรื่องแล้ว นายเดชอิศม์ ย้ำว่า “หากไม่มีการทุจริต รัฐบาลนี้อยู่ครบเทอมแน่นอนครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง