ช้างป่ากุยบุรี ล้มปริศนา ในเขตปลอดภัยทางทหาร จ.ประจวบคีรีขันธ์

View icon 218
วันที่ 21 ส.ค. 2566 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เปลี่ยนมาดูเรื่องของช้างป่ากันบ้าง มีชาวบ้านมาพบช้างป่ากุยบุรีล้มตายอยู่ในป่าหุบตะเคียน ซึ่งเป็นป่าที่อยู่ในเขตพื้นที่ปลอดภัยทางทหาร อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าล้มตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-7 วัน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจพิสูจน์สาเหตุการล้มตายในครั้งนี้ อาจเกิดจากการเจ็บป่วยเพราะโรคภัยไข้เจ็บ 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมด้วยชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์ป่า เข้าตรวจสอบซากช้างป่าล้มตายอยู่ในป่าหุบตะเคียน ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ปลอดภัยทางการทหาร บ้านท่ากระทุน ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังมีชาวบ้านคนเลี้ยงวัวมาพบเจอซากช้างป่าเป็นคนแรก เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ โดยบอกว่าได้กลิ่นเหม็นเน่ามาแล้วหลายวัน แต่ไม่กล้าที่จะเข้าไปดู เพราะกลัวว่าจะเป็นศพผู้เสียชีวิต แต่สุดท้ายพบว่ากลิ่นเริ่มเหม็นโชยรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจเดินเข้าไปดูในป่า ก็พบช้างป่ากุยบุรีล้มตะแคงอยู่ในสภาพมีแมลงวันตอมเต็มตัว ท่ามกลางความตกใจ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ คาดว่าล้มตายมาแล้ว 5-7 วัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ช้างป่าที่ล้มตายนี้เป็นช้างสีดอ ไม่ทราบอายุ โดยล้มอยู่ในร่องลำห้วย มีหนอนแกะกินตามลำตัวและมีฝูงแมลงวันตอม โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ประสานไปยังทีมสัตวแพทย์ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบชันสูตรสาเหตุการล้มตายในครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร คาดว่าจะรู้ผลภายในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง