ทุก(ข์)ชีวิต : ชายป่วยหนัก ใช้ชีวิตโดดเดี่ยว จ.ราชบุรี

View icon 363
วันที่ 21 ส.ค. 2566 | 12.54 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต ที่จังหวัดราชบุรี ชายป่วยสารพัดโรค อยากได้โอกาสทำงานเลี้ยงปากท้องตามวิชาชีพที่ตัวเองถนัดอีกครั้ง แต่อุปสรรคสำคัญคือสุขภาพที่แย่ ไม่มีแม้เงินรักษาตัว แถมทุกโรคยังมากำเริบพร้อมกันอีก ไปส่งกำลังใจกัน

กัดฟันใช้ชีวิตเยี่ยงคนไร้ญาติเพราะไม่อยากให้พี่น้องต้องมาเดือดร้อนรับภาระกับคนป่วยสารพัดโรค ชายอายุ 54 ปี ตัดสินใจออกจากครอบครัว เผชิญชีวิตโดดเดี่ยว ระเหเร่ร่อน ไร้งาน ไร้เงิน

แม้แต่การพูดคุยยังเหนื่อยหอบ นี่เป็นผลพวงจากทุกโรคที่กำเริบพร้อมกัน ไขมัน ความดัน เบาหวาน ล่าสุด น้ำท่วมปอด สุดแสนทรมานทั้งยามตื่น ยามนอน

ก่อนหน้านี้หอบสังขารที่จวนเจียนจะแย่ไปอาศัยพึ่งใบบุญหลวงตา ขอนอนตามวัด บางครั้งพักตามปั๊มน้ำมัน สุขภาพเคยทรุดถึงขั้นน็อคจนเกือบไม่รอด หากปล่อยไปตามยถากรรมคงจะยิ่งแย่ ตัดสินใจมาขอพักพิงอยู่กับเพื่อนที่เคยเกื้อกูลกันมา ในขณะที่เพื่อนบอกว่ารู้สึกสงสาร คนเคยแข็งแรง กลับมาพลิกผันกลายเป็นชายอมโรค กินไม่ได้ นอนไม่หลับ

สิ่งที่น่าห่วงคือ ตัวเพื่อนเองก็มีกำลังในการช่วยเหลือได้ไม่มาก อยากให้เพื่อนได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่ดูเหมือนไร้หนทาง เพราะไม่มีเงิน

พยายามฮึดสู้หลายครั้ง แต่สังขารไม่เอื้อ จริงแล้ว ชายป่วยหนักคนนี้เป็นคนมีความสามารถ ถนัดงานด้านเทคโนโลยี โปรดักชั่น งานตัดต่อ อยากมีโอกาสได้ใช้ความรู้หาเลี้ยงตัวอีกครั้ง แต่จะสู้งานได้อย่างไร ในเมื่อแรงประคองร่างกายยังแทบไม่มี ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้