ชูวิทย์ ถอยดีกว่า หลัง เศรษฐา นั่งนายกฯ

View icon 2.1K
วันที่ 23 ส.ค. 2566 | 05.21 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ด้าน คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ก็ออกมาประกาศยุติการเปิดโปง คุณเศรษฐา แล้ว หลังผลโหวตเป็นเอกฉันท์ว่า คุณเศรษฐา ได้เป็นนายกคนที่ 30 ของประเทศไทย แต่ คุณชูวิทย์ บอกว่า ไม่ได้ผิดความคาดหมาย รู้ผลอยู่แล้วตั้งแต่ คุณทักษิณ เหยียบแผ่นดินไทย

คูณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ก็ออกมาประกาศยุติการเคลื่อนไหว การเปิดโปงเรื่องต่าง ๆ ของ คุณเศรษฐา ทวีสิน ทั้งเรื่องของการซื้อขายที่ดิน การตั้งนอมินี แต่หลังจากนี้ผมจะหยุดทุกอย่าง ส่วนการที่ คุณเศรษฐา ได้เป็นนายกฯ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมาย เพราะรู้อยู่แล้วว่าการที่ คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมาที่ประเทศไทย นั่นหมายความว่าดีลทุกอย่างจบแล้ว เพราะคุณทักษิณถือเป็นตัวประกันหลักของเรื่องนี้

ส่วน คุณเศรษฐาได้เป็นนายกไม่ใช่เรื่องแปลก แต่จะอยู่ได้ถึง 3 เดือน หรือไม่ นั่นอีกเรื่อง เพราะคุณเศรษฐาต้องเข้าใจว่าตัวเองเคยเป็นนายทุน ไม่เคยเป็นนักการเมือง จู่ ๆ กระโดดเข้ามาสู่เส้นทางการเมือง และเป็นถึงนายกรัฐมนตรี และแน่นอนว่าในอนาคต คุณเศรษฐาจะต้องถูกตรวจสอบอย่างหนัก จากการกระทำที่ทำไว้ตอนที่เป็นนายทุน ซึ่งไม่ได้คิดว่าวันหนึ่งจะได้เป็นนายก ถึงตอนนั้น คุณเศรษฐาก็ต้องรับให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง