บิ๊กตู่  นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดส่งท้าย หลังมีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้ว

บิ๊กตู่ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดส่งท้าย หลังมีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้ว

View icon 123
วันที่ 23 ส.ค. 2566 | 09.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กตู่ ยังทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. หลังมีการโปรดเกล้าฯ “เศรษฐา” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้ว จับตาวาระประชุมนัดส่งท้าย บิ๊กตู่แถลงข่าว

วันนี้ (22 ส.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วันนี้ยังมีการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังนั่งเป็นประธานการประชุม ซึ่งมีความเป็นได้ว่าจะเป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  หลังประธานรัฐสภาถวายชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้มีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียบร้อยแล้ว  คาดว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะนำรายชื่อ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฎิญาณฯ เร็ว ๆ นี้  ทำให้ ครม.ชุดรักษาการจะหมดหน้าที่ลง

สำหรับวาระการประชุมครม.นัดนี้ ยังมีหลายเรื่องที่น่าสนใจ อาทิ
วาระเพื่อพิจารณา

กระทรวงคมนาคม เสนอ ขอความเห็นชอบถ้อยแถลงของประธานการประชุมรัฐมนตรีขนส่งเอเปค ครั้งที่ 11
ศรชล. เสนอขออนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจ ระหว่างศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลกับหน่วยยามฝั่งเวียดนาม ในความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายทางทะเลง

วาระเพื่อทราบ
กระทรวงการคลัง รายงานการประเมินผลการดำเนินงานและความคุ้มค่าในการจัดประชารัฐสวัสดิการ ประจำปี พ.ศ. 2565 และรายงานการสำรวจความพึงพอใจในการจัดประชารัฐสวัสดิการจากผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้ได้รับบริการทางสังคม ประจำปี พ.ศ. 2565
กระทรวงคมนาคม รายงานความก้าวหน้าโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพมหานคร-หนองคาย และผลการประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ 30
กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยการส่งสินค้าออกไปนอกราชอาณาจักร (ฉบับที่ 86) พ.ศ. 2541  พ.ศ. ....
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่ายางน้ำกลัดเหนือ และป่ายางน้ำกลัดใต้ บางส่วน ในท้องที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. ....
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าเชียงดาว ป่าแม่งัด และป่าแม่แตงบางส่วน ในท้องที่ตำบลบ้านเป้า และตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ. ....
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง มาตรการคุ้มครองทรัพยากรปะการังจากกิจกรรมท่องเที่ยวดำน้ำ พ.ศ. ....
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าน้ำตกพลิ้ว – เขาสระบาปบางส่วน ในท้องที่ตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี พ.ศ. ....

ทั้งนี้  ต้องติดตามดูบรรยากาศการประชุม และความเคลื่อนไหวของ ครม.วันนี้ จะมีการอนุมัติเรื่องสำคัญอื่น ๆ เพิ่มเติมหรือไม่ โดยเฉพาะการโยกย้ายข้าราชการระดับสูง รวมถึงการแถลงข่าวของ พล.อ.ประยุทธ์หลังการประชุม ครม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง