ช่างรื้อซากรถชน พบเศษเท้าคนตาย

ช่างรื้อซากรถชน พบเศษเท้าคนตาย

View icon 1.3K
วันที่ 25 ส.ค. 2566 | 20.44 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ช่างหลอน! รื้อซากรถที่ประสบอุบัติเหตุอยู่ดีๆ ไปเจอชิ้นส่วนเท้าและเล็บของคนขับรถคันดังกล่าว ซึ่งเท้าขาดขณะประสบเหตุและเสียชีวิตไปแล้ว

วันที่ 24 ส.ค.2566 อาสากู้ภัยกกไทร ศรีเทพ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากอู่ช่างบอล ศรีเทพ ว่าให้ช่วยนำชิ้นส่วนเท้าของมนุษย์ ออกจากซากรถกระบะที่พบโดยบังเอิญ ขณะกำลังรื้อซากรถ อยู่ที่บริเวณด้านหลังอู่จากนั้น อาสากู้ภัยฯ จึงได้เก็บเอา ชิ้นส่วนกระดูกนิ้วเท้า เล็บ และชิ้นส่วนเนื้อเท้าที่แห้งติดอยู่กับพรมรถ นำไปให้หลวงพ่อที่วัดหนองไฮทำพิธีอุทิศส่วนกุศลให้เจ้าของชิ้นส่วนเท้าหรือเจ้าของรถคันดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ (25 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายณัฐชกิจนันท์ อาสากู้ภัยกกไทร ที่รับแจ้งและเป็นคนนำชิ้นส่วนเท้าไปให้ หลวงพ่อวัดหนองไฮ ทำพิธีเผา เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าว ประสบอุบัติเหตุรถชนราวสะพาน เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา บนทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาล่องกรุงเทพ ในพื้นที่ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยคนขับรถ เป็นสาวประเภทสอง ตัวกระเด็นออกมาจากตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัส เท้าขวาขาดครึ่ง และมีผู้บาดเจ็บ อีก 2 ราย เป็นชาย 1 หญิง 1 ซึ่งต่อมา คนขับรถก็ได้เสียชีวิต ทราบว่าตอนนั้น หาชิ้นส่วนเท้าที่ขาดไม่เจอ จนกระทั่งเมื่อวาน ตนได้รับแจ้งจากอู่ช่างบอล เมื่อเดินทางมาถึงเห็นซากรถก็รู้ทันทีว่าชิ้นส่วนเท้าที่พบ เป็นของคนขับรถคันดังกล่าว แต่ก็น่าแปลกใจ ที่มาเจอตรงกับวันพระพอดี หรือความเชื่อโบราณเป็นวันปล่อยผี เจ้าของชิ้นส่วนเท้าก็เลยมาดลใจให้เจอ เพื่อให้นำไปทำพิธีทางศาสนาให้

ด้าน นายชัยวัฒน์ อายุ 54 ปี น้าเจ้าของอู่และเป็นคนที่เจอชิ้นส่วนเท้ามนุษย์ เล่าว่า เมื่อวานคนงานที่อู่วิ่งไปบอกว่า งัดเปิดประตูรถฝั่งคนขับออกได้แล้ว ตนจึงเดินมาดู เพื่อทำการรื้อเศษเหล็กที่ทับอยู่ออก แต่ก็ต้องผงะเมื่อพบชิ้นส่วนอะไรบางอย่างคล้ายนิ้ว และเล็บจึงมั่นใจว่านิ้วคนแน่นอน แต่ไม่มีกลิ่น ติดอยู่ที่พรมด้านหลังเบาะคนขับ

สำหรับตนเองถามว่าตกใจไหมกับเหตุการณ์แบบนี้ ก็ไม่ค่อยตกใจเท่าไหร่ เพราะเคยเจอบ่อยๆ ตามรถที่เกิดอุบัติเหตุประเภทขาขาด ส่วนรถคันนี้ทางช่างบอล เจ้าของอู่ ซื้อซากมาจากอุบัติเหตุที่ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ เมื่อวานบอกให้ตนมารื้อ แยกอะไหล่ออก แต่ไม่รู้จะนำไปทำอะไร ก่อนที่จะมารื้อก็ไม่ได้มีเหตุการณ์อะไร  ไม่มีลางบอกอะไร แต่ที่แปลกก็คือเมื่อวานตรงกับวันพระ ซึ่งตนคิดว่าเจ้าของชิ้นส่วนเท้าอาจอยากให้ตนมาเจอและอยากให้ตนนำชิ้นส่วนไปทำบุญส่งให้เขาจนครบ

ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าของชิ้นส่วนเท้าที่เจอ และก็จะนำเลขทะเบียนรถไปซื้อลอตเตอรี่ติดไว้เสี่ยงดวง เผื่อจะโชคดี เพราะตนเจอลอตเตอรี่ชุดเก่า ซึ่งเลข 4 ตัวท้าย ตรงกับทะเบียนรถ 1704 พอดี คาดว่าเจ้าของรถคันดังกล่าวคงซื้อติดไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง