จ่อยิงกรอกปาก ชายสวมพระเครื่องขุนแผนเลี่ยมทอง จ.นครศรีธรรมราช

View icon 82
วันที่ 28 ส.ค. 2566 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปดูเหตุฆาตกรรมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีคนไปพบศพชายแปลกหน้า มีบาดแผลถูกปืนจ่อยิงเข้าที่ปาก 2 นัด โคนขา และแขน อีกอย่างละ 1 นัด ตำรวจกำลังเร่งหาเบาะแสว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และถูกยิงแบบแปลก ๆ จากสาเหตุใด

เหตุเกิดในป่าทางขึ้นสวนผลไม้บนภูเขาท้องที่หมู่ที่ 7 ตำบลลานสกา อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช พบศพชายอายุประมาณ 35-40 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนจ่อยิงเข้าที่ปาก 2 นัด รอบบาดแผลมีเขม่าดินปืนติดอยู่ และรูกระสุนที่โคนขาซ้าย 1 นัด และแขนซ้ายอีก 1 นัด บนศีรษะมีรอยถูกฟันด้วยของมีคม ผู้เสียชีวิตสวมสร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 3 บาท ห้อยพระขุนแผนเลี่ยมทอง 1 องค์ สวมเลสข้อมือทองคำ 1 บาท และพบแหวนในกระเป๋ากางเกง 1 วง ในตัวไม่พบหลักฐานยืนยันตัวตน สภาพศพตอนที่ตำรวจและแพทย์ไปตรวจสอบ พบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง

ตำรวจสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และชาวบ้าน ไม่มีใครรู้จักว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และก่อนหน้าจะไปพบศพ ก็ได้ยินเสียงปืนดัง แต่ชาวบ้านในละแวกนี้ไม่มีใครสงสัย เพราะว่าชาวสวนมักจะยิงปืนไล่สัตว์ที่ไปกัดกินผลไม้    

แต่จากการหาข่าวของตำรวจ ก็มีผู้ให้เบาะแสที่น่าสนใจ ว่ามีบ้านหลังหนึ่งที่อยู่บนภูเขาไม่ไกลจากจุดที่พบศพ มีรายงานว่า มีความขัดแย้งบางอย่างเกิดขึ้นในบ้านหลังดังกล่าว แล้วกลายเป็นการทะเลาะวิวาทกัน แต่จะเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมนี้หรือไม่ ตำรวจบอกว่ายังตอบไม่ได้ จะต้องเรียกคนในบ้านมาสอบปากคำก่อน

ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นใครอยู่ระหว่างการเร่งสืบสวน เบื้องต้น คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุอาจมีมากกว่า 2 คน อาจจะมีการนัดหมายหรือลวงผู้เสียชีวิตมาเพื่อตกลงเรื่องอะไรบางอย่าง แต่ตกลงกันไม่ได้จึงถูกสังหาร ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมคนร้ายต้องยิงกรอกปาก เกิดจากความแค้น หรือผู้เสียชีวิตพูดจาไม่ดี และทำไมคนร้ายจึงไม่แตะต้องทรัพย์สินในตัวผู้เสียชีวิตเลย ตำรวจบอกว่าคงต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจึงจะระบุสาเหตุได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง