ตาวัย 75 บ่นร้อน ก่อนมีคนพบอีกทีกลายเป็นศพ

ตาวัย 75 บ่นร้อน ก่อนมีคนพบอีกทีกลายเป็นศพ

View icon 262
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 18.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาวัย 75 ปี บ่นกับเพื่อนบ้านว่า “อากาศร้อนและหายใจไม่ทั่วท้อง” มีคนมาเห็นอีกทีกลายเป็นศพขึ้นอืดแล้ว เจ้าหน้าที่คาด อาจมีอาการฮีตสโตรกประกอบกับเป็นผู้สูงวัย

วันนี้ (28 เม.ย. 67) ร.ต.อ.กิติชัย มหานิล พนักงานสอบสวนเวร สภ.หมอกจำแป่ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน และอาสากู้ภัยมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน ร่วมกันเดินทางไปชันสูตรศพ นายหลง อายุ 75 ปี ชาวไทใหญ่ นอนเสียชีวิตในสภาพขึ้นอืดบนม้านั่งยาวใต้ถุนบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านห้วยขาน ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ณ บ้านหลังดังกล่าวพบร่างนายหลง สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย และบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายหลงอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง โดยเจ้าของบ้านอาศัยอยู่ที่อื่นและได้ว่าจ้างให้นายหลงดูแลบ้านและสวนให้ ก่อนเกิดเหตุนายหลงได้บ่นกับเพื่อนบ้านว่าอากาศร้อนและหายใจไม่ทั่วท้อง ทางเพื่อนบ้านแนะนำให้นายหลงไปหาหมอตรวจดูอาการ แต่นายหลงไม่ยอมไป จนหลายวันถัดมามีคนมาพบว่านายหลงได้เสียชีวิติอยู่ใต้ถุนบ้านขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น

เบื้องต้นคาดว่า นายหลงอาจมีอาการฮีตสโตรกประกอบกับเป็นผู้สูงวัยจึงเกิดการช็อกได้ง่าย เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีอุณภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ครอบครับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป