คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าร้านทอง ที่ บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อ้างจะซื้อทองไปให้แม่ สบโอกาสชิงทอง 2 บาท หนีลอยนวล

คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าร้านทอง ที่ บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อ้างจะซื้อทองไปให้แม่ สบโอกาสชิงทอง 2 บาท หนีลอยนวล

View icon 701
วันที่ 28 ส.ค. 2566 | 08.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าร้านทอง ที่ บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อ้างจะซื้อทองไปให้แม่ สบโอกาสชิงทอง 2 บาท หนีลอยนวล

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 ส.ค. 66  ร.ต.อ.ประสิทธิ์  ชนประเสริฐ  ร้อยเวรสภ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี    ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าชิงทองในร้านทองนิยมศิลป์ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 25 ถนนประชานิยม เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี 

ที่เกิดเหตุเป็นซอยที่มีร้านจำหน่ายทองรูปพรรณหลายร้าน ซึ่งส่วนใหญ่ปิดร้านไปหมดแล้วเหลือเพียงร้านนี้ร้านเดียว โดยได้พบกับนายวิรัตน์ จารุพูนผล  อายุ 78 ปี  เจ้าของร้านให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเตรียมที่จะปิดร้าน แต่ได้มีชายคนหนึ่ง รูปร่างสูงใหญ่ เดินเข้ามาที่ร้าน พอเข้ามาตนก็ปิดล็อคประตู โดยคนร้ายเข้ามา เพื่อมาสอบถามราคาทอง ซึ่งตนก็บอกราคาทองไปและได้สอบถามว่าจะมาซื้อหรือมาขาย ซึ่งคนร้ายก็บอกว่าจะมาซื้อทองไปให้แม่ โดยขอเลือกลายของทอง ตนก็หยิบลงมาให้ดูคนร้ายก็ทำทีเลือกอยู่และหันไปมองด้านนอก ซึ่งตนก็คิดว่าคนร้ายอาจจะออกไปหยิบเงินที่รถ ตนจึงปลดล็อคเปิดประตู คนร้ายก็เดินออกไปด้านนอกและนำกระเป๋าสะพายคาดอกเข้ามา จึงคิดว่าคนร้ายจะมาจ่ายเงิน แต่พอคนร้ายเดินมาถึงหน้าเคาน์เตอร์ ที่วางสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 1 บาท 2 เส้น  ที่นำมาให้เลือกลายในตอนแรก คนร้ายก็คว้าสร้อย 2 เส้น แล้ววิ่งออกไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้าออกไป 

เจ้าของร้านพยายามวิ่งตามออกไปแต่ไม่ทัน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกล้องวงจรปิดในร้านนั้นเป็นกล้องรุ่นเก่าจึงไม่แน่ใจว่าจะสามารถดูภาพได้หรือไม่ แต่ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปตรวจสอบแล้ว สำหรับสร้อยคอทองคำที่ได้ไปน้ำหนักเส้นละ 1 บาท 2 เส้น มูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท ส่วนคนร้ายนั้นได้มีการตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดของร้านขายของที่อยู่ใกล้เคียงก็พบว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว ส่วนที่แผนป้ายทะเบียนนำถุงพลาสติกมาปิดไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี  พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง