เข้มมาตรการความปลอดภัย เที่ยว และ ชมคอนเสิร์ตกลางน้ำ อัมพวา

เข้มมาตรการความปลอดภัย เที่ยว และ ชมคอนเสิร์ตกลางน้ำ อัมพวา

View icon 460
วันที่ 28 ส.ค. 2566 | 08.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเทศบาลอัมพวา เพิ่มการตรวจสอบเรือที่จะเข้าร่วมกิจกรรมนั่งเรือชมดนตรี รวมทั้ง วางมาตรการเข้มเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของนักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุเรือจมในระหว่างจัดคอนเสิร์ตกลางน้ำ ขอประชาชนมั่นใจท่องเที่ยวทุกกิจกรรมที่อัมพวาอย่างมีความสุข

จากเหตุการณ์เกิดเรือจมในขณะที่รับชมการแสดงดนตรีกลางน้ำ คอนเสิร์ต "คืนความรักให้อัมพวา ครั้งที่ 5"  ที่ตลาดน้ำคลองอัมพวา  จ. สมุทรสงคราม ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (28 ส.ค.66) นายกฤษฎี กลิ่นจงกล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอัมพวา พร้อมคณะผู้จัดงาน และ หน่วยกู้ภัยได้ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีเรือจมในขณะรับชมดนตรี ว่า สาเหตุเกิดจากเรือลำดังกล่าว มีสภาพไม่พร้อมใช้งานทำให้น้ำจากภายนอกเข้ามาภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วไม่สามารถระบายน้ำออกจากเรือได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงาน ยืนยันได้เตรียมความพร้อม เฝ้าระวังความปลอดภัยในทุกด้าน เนื่องจาก ได้มีจัดคอนเสิร์ตกลางน้ำ กระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ติดต่อกันมา 4 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 โดยก่อนและระหว่างจัดคอนเสิร์ตทุกครั้ง ได้มีการวางแผน เตรียมกำลังหน่วยกู้ภัยสรรพราเชนทร์ทั้งทางบกและทางน้ำ มากกว่า 50 นาย รวมถึงเจ้าหน้าที่ ปภ./ ตร. /กรมเจ้าท่า เรือตรวจการ และ นักประดาน้ำ ดังนั้นทันทีที่เกิดเหตุ จึงสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ได้กู้เรือขึ้นมาแล้ว ทั้งเจ้าของเรือและนักท่องเที่ยวบนเรือได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอัมพวา กล่าวขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะวางแผนการจัดงาน และตรวจสอบเรือที่จะเข้าร่วมงานกิจกรรม ครั้งต่อๆไป อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และเพื่อให้ผู้ชมคอนเสิร์ต มีความสนุกสนาน มีความสุข และ ประทับใจมากที่สุด

พร้อมขอเชิญชวนทุกคนให้กลับมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา  เนื่องจากช่วงโควิดที่ผ่านมา ตลาดน้ำอัมพวาซบเซา โดยปัจจุบันเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ กับกิจกรรมหลากหลาย อาทิ นั่งเรือพายชมวิถีชีวิตสองฝั่งคลองอัมพวา-บางช้าง นั่งเรือพายชมหิ่งห้อย กิจกรรมพายเรือรักษาสายน้ำ ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวแนวใหม่ อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สำหรับคอนเสิร์ตกลางน้ำ จะจัดทุก 2 เดือน ( 2 เดือน/ครั้ง ) ซึ่งมีความพิเศษ คือให้นักท่องเที่ยวและประชาชน นั่งเรือชมคอนเสิร์ตฟรี สอดแทรกการแสดงของเยาวชนในพื้นที่ เช่นการแสดงโขน เพื่อดำรง สืบสาน เผยแพร่และการอนุรักษ์ ให้อยู่คู่เมืองอัมพวาต่อไปด้วย  โดยคอนเสิร์ตกลางน้ำ "คืนความรักให้อัมพวา" ครั้งต่อไป (ครั้งที่ 6) วันที่ 7ตุลาคม นี้ ซึ่งมีรายงานว่าจะเป็นวง Cocktail ตามคำเรียกร้องของประชาชน และนักท่องเที่ยว ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง