รวบมือยิงปลัดอาวุโส อ้างถูกด่าเรื่องยาเสพติด จ.ศรีสะเกษ

View icon 99
วันที่ 28 ส.ค. 2566 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับได้แล้ว มือปืนยิงปลัดอำเภอกันทรารมย์ เสียชีวิต หลังหลบหนีได้เพียงวันเดียว คนร้ายไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านของท่านปลัดนั้นเอง โดยอ้างถึงชนวนเหตุว่า โกรธแค้นที่ถูกท่านปลัดต่อว่าเรื่องยาเสพติด และบังคับให้เลิกเสพยาเสพติด

ย้อนไปดูเหตุการณ์ที่ นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ปลัดอาวุโสอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ถูกยิงเสียชีวิตกัน โดยท่านปลัดได้ถูกยิงขณะขี่รถจักรยานยนต์เข้าบ้าน แต่มาถูกลอบยิงเสียก่อน ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ กระสุนเข้าจุดสำคัญบนร่างกาย 3 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่ ส่วนคนร้ายทราบแค่ว่าเป็นผู้ชาย ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ที่พื้นห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 เมตร ตอนนั้นตำรวจยังคงไม่ทราบว่าคนร้ายคือใคร

จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลา 04.00 น.ของวันนี้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนสามารถรู้เบาะแสคนร้าย และได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยมา คือ นายอรรถมงคล สมแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2 หมู่ 5 ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย และมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อทำการสอบสวนกลางดึก ตอนแรก นายอรรถมงคล ให้การบ่ายเบี่ยง สุดท้ายแล้วจากการเค้นสอบอย่างละเอียด จึงยอมรับสารภาพ เป็นผู้สังหารโหดยิงปลัดอาวุโสจริง

โดย นายอรรถมงคล ให้การว่า สาเหตุที่ลงมือฆ่า นายบุญชอบ ปลัดอาวุโสผู้ตาย เนื่องจากไม่พอใจที่ นายบุญชอบ มาดุด่าตักเตือนให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตนจึงไม่พอใจ และโกรธแค้นมาก จึงได้นำอาวุธปืน ขนาด .38 พกติดตัวมาจากบ้าน กระทั่งมาพบ นายบุญชอบ ขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะเข้าหมู่บ้าน จึงตัดสินใจชักปืนออกมายิง เพื่อสางปัญหาแค้นดังกล่าว หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งในสระน้ำข้างบ้านตน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังตำรวจ พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืน และทำการค้นหา กระทั่งพบอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 2 แม็กกาซีน และลูกกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงสายวันนี้

ด้าน นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเป็นเหตุสะเทือนขวัญมาก ซึ่งปลัดอาวุโสคนนี้ เป็นคนที่มุ่งมั่นจริงจังกับงานมาก เป็นคนพูดตรง ในส่วนของเรื่องปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ก็ช่วยงานของทางราชการได้เยอะ จนมีผลงานโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์ ปัญหาผู้ค้าผู้เสพลดลง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัว นายอรรถมงคล ไปทำแผนฯ บริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านให้ความสนใจ เข้ามายืนดูเป็นจำนวนมาก จนตำรวจต้องใช้กำลังกว่า 50 นาย เพื่อป้องกันเหตุรุมประชาทัณฑ์ ระหว่างการทำแผนฯ ชาวบ้านได้ตะโกนด่าผู้ต้องหาตลอดอยู่เวลา ซึ่งขณะนั้นแม่ของผู้ต้องหาได้มีการตะโกนโต้เถียงกันกับชาวบ้าน จนเกือบมีเหตุชุลมุนกันเกิดขึ้น

ทีมข่าวได้ไปสัมภาษณ์แม่ผู้ก่อเหตุ ได้พูดถึงลูกชายว่า มีวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ที่บ้านจำนวนมาก ตนเองได้นำเรื่องนี้ไปบอกตำรวจหมดแล้ว อยากให้ตำรวจสืบจับให้หมด ไม่ใช่จะจับลูกตนเองเพียงคนเดียว ส่วนข่าวที่ออกไปว่าลูกตนเองทำร้ายแม่ เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ลูกไม่เคยทำร้ายตัวเองเลยสักครั้งเดียว ส่วนเรื่องปลัดที่มาตักเตือนลูกตนเองให้เลิกเสพยา เรื่องนี้ตนเองไม่รู้เรื่อง และปลัดก็ไม่เคยมาที่บ้านหลังนี้เลย ตนเองก็ไม่รู้จักปลัดคนนี้

จากการตรวจสอบบ้านของผู้ต้องหา พบของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ 1 คัน, อาวุธปืนพกสั้นชนิดประดิษฐ์เอง ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และชุดทหารที่ใส่ในวันก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, นำพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังยังศาลจังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงบ่ายวันนี้

มีรายงานด้วยว่าเย็นวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง