เศรษฐา ยืนยัน รายชื่อรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว

View icon 44
วันที่ 29 ส.ค. 2566 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำแหน่งรัฐมนตรีแม้จะยังไม่ชัดเจน แต่ได้รับคำยืนยันจากแกนนำแต่ละพรรค ไม่มีปัญหา รายชื่อที่หลุดออกมาไม่ถึงกับตรงทั้งหมด ขณะที่ชาวเกษตรกรรวมถึงประชาชนบ้างกลุ่ม เริ่มออกมาขอให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหา

เศรษฐา ยืนยัน รายชื่อรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบรายชื่อรัฐมนตรีให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าจะเป็น นายสุทิน คลังแสง มาแทน พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการ สมช. หรือไม่ แต่ยืนยันไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และหวังว่าจะได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เร็วกว่ากลางเดือนกันยายนนี้ แต่มีรายงานว่า รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ไม่ใช่นายสุทิน แต่เป็นนายทหารระดับนายพลที่เกษียณอายุราชการแล้ว

เศรษฐา เคาะเพิ่มรายได้สายการบิน ไตรมาส 4
หลังจากนั้น นายเศรษฐา ได้ร่วมรับฟังข้อเสนอแนะพร้อมแนวททางแก้ไขด้านการบินกับผู้บริหารสายการบิน 8 แห่ง กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่ต้องครอบคลุมไปถึงความมั่นคง และความปลอดภัย พร้อมกับเตรียมแผน ที่จะโพรโมตการท่องเที่ยวไทยในต่างประเทศในปีหน้าในเที่ยวบินที่มีความพร้อม

และในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ต่างยืนยันรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคตัวเองเรียบร้อยแล้วไม่มีปัญหาใด ๆ ภายในพรรค เพราะคัดเลือกหาผู้เหมาะสม ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว ทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมไทยสร้างชาติ

ประชาชนหลายกลุ่ม ยื่นหนังสือพรรคร่วมรัฐบาล ช่วยแก้ไขปัญหา
และได้มีประชาชนหลายกลุ่มเดินทางมายังพรรคเพื่อไทย อาทิ ตัวแทนกลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ นำรายชื่อ 205,739 คน เสนอให้ทำประชามติ ที่นำไปสู่การยกร่างรัฐธรรมนูญที่ประชาชนมีส่วนร่วม มาเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี

รวมไปถึงตัวแทนเกษตรกรชาวนา มาสนับสนุนรัฐบาลผลักดันนโยบายพักหนี้เกษตรกร เพิ่มรายได้เกษตรกร 3 เท่าภายในปี 2570 และชาวไร่อ้อย ให้ช่วยจ่ายเงินอุดหนุนการตัดอ้อยสดแทนการเผาเพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก เช่นเดียวกับที่ยื่นหนังสือให้กับพรรคภูมิใจไทย

และพรรคพลังประชารัฐ ที่เกษตรกรอยากให้มีรัฐมนตรีของพรรค เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยพรรคจะนำข้อเรียกร้อยทั้งหมดให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง