ญาติเคลียร์ใจจัดงานศพฆ่ายกครัว ยันไม่เกี่ยวเรื่องเงิน

View icon 62
วันที่ 30 ส.ค. 2566 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีฆ่ายกครัวที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีดรามาแย่งศพกันระหว่างญาติ 2 ฝ่าย ล่าสุดตกลงว่าจะทำพิธีฌาปนกิจศพที่กำแพงเพชร ยืนยันทุกอย่างไม่เกี่ยวข้องกับเงินบริจาค 2,300,000 ล้านบาท

ญาติเคลียร์ใจจัดงานศพฆ่ายกครัว ยันไม่เกี่ยวเรื่องเงิน
เห็นแก่หลานกับน้อง ไม่ได้มีอะไร ขอโทษที่ล่วงเกิน นายพิเชษฐ์ พี่ชายของนายสาณิช สามีผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือยกมือไหว้ขอโทษไม่ได้ต้องการทำให้เกิดดรามาแย่งศพ แย่งเงินบริจาค และยินดีให้ญาติของนางสาววิภาพร คุณแม่ที่เสียชีวิตพร้อมลูกอีก 2 คน เดินทางมาร่วมพิธีส่งดวงวิญญาณ เช่นเดียวกับ นายสุรศักดิ์ พ่อเลี้ยงนางสาววิภาพร บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ไม่เข้าใจกันจนกลายเป็นมีข่าวว่าแย่งศพกันเพื่อเงินบริจาคนั้นไม่เป็นความจริง ความตั้งใจของญาติฝั่งนี้คืออยากให้ศพนางสาววิภาพร มาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดหนามแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นวัดเดียวกันกับแม่ของนางสาววิภาพรที่เสียชีวิต ส่วนเรื่องเงินบริจาคไม่เคยทราบมาก่อน มาทราบจากผู้สื่อข่าวที่มาทำข่าว ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาจึงตัดสินใจให้จัดงานศพที่จังหวัดกำแพงเพชร และญาติฝั่งนี้จะเดินทางไปร่วมพิธีเอง

ส่วนสามีที่ก่อเหตุอาการปลอดภัยแล้ว ได้มีการวิดีโอคอลมาหาญาติที่งานศพด้วย โดยเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนญาติทั้งสองฝั่งให้อภัยและอโหสิกรรมให้ เพราะที่ผ่านมาสามีผู้ก่อเหตุเป็นคนดี ทำตัวดีมาตลอด ถือว่าเป็นสามีและพ่อที่ดี

เงินบริจาค 2.3 ล้านบาท ส่วนต่างเอาไปบริจาค
ขณะประเด็นที่โรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยงานศพนั้น ล่าสุดได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ปิดรับบริจาคแล้ว โดยมียอดโอนเข้ามา 2,300,000 บาท ซึ่งอยู่ในบัญชีของโรงเรียน ที่ตั้งใจจะนำไปช่วยงานศพ ขอให้ทุกคนเบาใจได้ว่าเงินจะยังไม่ไปไหน ทางโรงเรียนจะรอให้ทุกอย่างคลี่คลายก่อน ส่วนเงินที่เหลือจากการหักค่าใช้จ่ายในงานศพจะนำไปบริจาคเพื่อเป็นกุศลให้แก่ผู้วายชนม์ทั้ง 3 คน

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. บอกว่าตำรวจได้ออกหมายจับเจ้าของบัญชีม้าที่เกี่ยวข้องแล้ว 5 คน และสามารถจับได้แล้ว 1 คน ที่จังหวัดสระแก้ว โดยตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสามีผู้ก่อเหตุจะถูกออกหมายจับฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

เตือนกันแล้วเตือนกันอีก เวลามีใครโทรมา ไม่ว่าจะอ้างอะไรก็แล้วแต่ อย่าโอนเงินโดยเด็ดขาด ตั้งสติให้ดี ๆ และไปหลงคารมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และฝากไปถึงประชาชนที่ขายบัญชีม้าในราคาหลักร้อยถึงหลักพัน อย่าคิดแค่เอาประโยชน์ส่วนตน แค่เงินไม่กี่บาท เพราะเงินไม่กี่บาทที่คุณได้ไป อาจสร้างความสูญเสียให้กับอีกหลายชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง