รวบ “กีกี้ แม็กซิม” นางแบบดัง ร่วมแก๊งจีนเทาตุ๋นลงทุนคริปโทฯ  ยึดทรัพย์บ้าน-รถหรูเกือบพันล้าน

รวบ “กีกี้ แม็กซิม” นางแบบดัง ร่วมแก๊งจีนเทาตุ๋นลงทุนคริปโทฯ ยึดทรัพย์บ้าน-รถหรูเกือบพันล้าน

View icon 248
วันที่ 30 ส.ค. 2566 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกค้น 30 พื้นที่เป้าหมาย รวบ “กีกี้ แม็กซิม” นางแบบดัง เครือข่ายแก๊งจีนเทาตุ๋นลงทุนคริปโทฯ ฟอกเงิน ยึดทรัพย์บ้าน-รถหรูเกือบพันล้าน

วันนี้ (30 ส.ค.66) พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. นำกำลังกว่า 200 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด บุกเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เพื่อจับกุมและยึดทรัพย์แก๊งคนร้ายชาวจีนที่ร่วมมือกับคนไทยและชาวต่างชาติอื่น ๆ ตั้งเป็นแก๊งหลอกลงทุนเงินดิจิทัล แก๊งโรแมนซ์สแกม และฟอกเงินทั้งหมด 30 เป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และ อุดรธานี

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังมีเป้าหมายจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งหมด 14 หมายจับ ในจำนวนนี้มี “กีกี้ แม็กซิม” นางแบบชื่อดังรวมอยู่ด้วย โดยผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม “กีกี้ แม็กซิม” และผู้ร่วมขบวนการได้อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยึดทรัพย์เป็นบ้านและรถหรูได้จำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน บก.ปอท. ได้ตามแกะรอยแก๊งคนร้ายกลุ่มนี้มานานกว่า 8 เดือน หลังพบพฤติกรรมเป็นแก๊งโรแมนซ์สแกม ก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อสาวชาวไทยให้ร่วมลงทุนเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ จากการแกะรอยทำให้พบว่ากลุ่มคนร้ายได้ยักย้ายถ่ายเทเงินไปหลายขั้นตอน ก่อนที่จะเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินบาท และนำเงินออกไปซื้อบ้านพักและคอนโดหรูในกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อรอทำกำไรขายต่อให้กับชาวจีนด้วยกัน โดยพบมีกระแสการเงินหมุนเวียน ทั้งเงินสดและเงินดิจิทัลนับพันล้านบาทด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง