เศรษฐา หวัง พรุ่งนี้ ทูลเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. ตอนนี้ ส่งกฤษฎีกาตรวจสอบซ้ำ

เศรษฐา หวัง พรุ่งนี้ ทูลเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. ตอนนี้ ส่งกฤษฎีกาตรวจสอบซ้ำ

View icon 269
วันที่ 31 ส.ค. 2566 | 09.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เศรษฐา หวัง พรุ่งนี้ ทูลเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. ตอนนี้ ส่งกฤษฎีกาตรวจสอบซ้ำ ส่วนเสรีพิศุทธ์ วิจารณ์หนักยินดีรับฟังไม่ ขอตอบโต้ รับไม่มีใครพอใจทั้งหมด

วันนี้ 31 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยว่า ในวันพรุ่งนี้คาดว่าการตรวจสอบคุณสมบัติของว่าที่รัฐมนตรีทั้งหมดจะแล้วเสร็จ และหวังว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งได้ทันที

ส่วนคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน ที่มีชื่อเป็นว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น แม้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายจะให้ความเห็นว่า  อาจมีการพิจารณาตรวจสอบจริยธรรมในภายหลังนั้น นายเศรษฐาระบุว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหากไม่ผิดกฎหมายก็ถือว่าไม่ผิดจริยธรรม ตอนนี้อยู่ระหว่างให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบอีกครั้งหากไม่มีความผิดทุกอย่างก็จบ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าไม่มี ใครพอใจรายชื่อรัฐมนตรีทั้งหมด แต่ก็ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลและขอให้รอดูที่ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยค่อนข้างรุนแรงงั้นก็ยินดีรับฟัง น้อมรับ และไม่มีอะไรตอบโต้ เช่นเดียวกับที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ จะมายื่นเอกสารเพื่อขอให้พิจารณา ขอเป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรีนั้น ตอนนี้มีหลายคนเสนอเข้ามาจำนวนมากล้วนแล้วแต่อยากจะทำประโยชน์ช่วยเหลือประเทศ ซึ่งก็จะรับไว้พิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง