วันนี้มีอะไร : วันนี้รวย

View icon 119
วันที่ 1 ก.ย. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีอะไร วันนี้เป็นวันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล หลายคนก็รอลุ้นกันว่า เลขที่ซื้อไว้จะออกหรือไม่ เดี๋ยววันนี้เราพาไปดูสีสันบรรยากาศการขอโชคลาภของชาวบ้านในพื้นที่ต่าง ๆ กัน

เเห่ขอโชคต้นกล้วยหอมประหลาด จ.ชัยภูมิ
ชาวบ้านวังพระทราย ตำบลบ้านชวน อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ นำดอกไม้ธูปเทียน ขอโชคลาภจากต้นกล้วยหอมทองประหลาดที่ออกหัวปลีประหลาด 2 ต้น โดยต้นที่ 1 ออกหัวปลี 3 หัว ส่วนต้นที่ 2 ออกหัวปลี 2 หัว ก่อนหน้านี้เคยให้โชคชาวบ้านถูกลอตเตอรี่มาแล้ว

นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าขายลอตเตอรี่กว่า 10 เเผง มาตั้งแผงรอขายให้กับชาวบ้าน ที่บริเวณหน้าบ้านของนายประสงค์ จันทร์กลาง เจ้าของต้นกล้วยหอมประหลาด ซึ่งหลังจากหลายคนได้รับโชคตามที่ขอ ต่างก็มาแก้บน บางคนซื้อชุดไทยมาถวาย บางคนนำผ้าแพรสามสีมาผูกให้

ขอโชคลาภต้นตะเคียนอายุ 100 ปี จ.พิษณุโลก
ที่วัดเนินสะอาด ตำบลท่าหมื่นราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านพากันไปขอโชคลาภจากต้นตะเคียนอายุกว่า 100 ปี ที่ชาวบ้านร่วมใจกันขุดขึ้นมาแล้วนำมาไว้ที่วัดเนินสะอาด เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนชาวบ้านนำเลขทะเบียนรถที่ขนต้นตะเคียนไปเสี่ยงโชคจนถูกรางวัลกันถ้วนหน้า โดยตั้งชื่อต้นตะเคียนทั้งสองท่อนว่า พระแม่สร้อยระย้า และน้องปิ่นมุก

โดยเมื่อวาน ชาวบ้าน ต่างมาจุดธูปขอโชคลาภบางคนนำแป้งมาทาที่ต้นตะเคียนแล้วลูบหาตัวเลข พร้อมใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

ขอโชค ศาลพญายม ตั้งทางสามแพ่ง จ.นนทบุรี
บริเวณทางสามแพ่ง ที่ ตำบลราษฎร์นิยม อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งคนเจ็บ และเสียชีวิต เจ้าของที่จึงนำรูปปั้นพญายมองค์ใหญ่มาตั้งไว้ตรงทางสามแพ่ง เพื่อให้แง่คิด ให้คนทำดี ซึ่งหลังจากนำรูปปั้นพญายมมาตั้งได้ 4-5 ปี ปรากฎว่า อุบัติเหตุลดลงแถมยังมีชาวบ้านเข้ามาขอพร ขอโชคลาภ พอได้สมดังหวัง จึงนำพวงมาลัย และมีน้ำแดงมาถวายเต็มศาลไปหมด

ฮือฮา! กบ 6 ขา คล้ายหางนางเงือก จ.พะเยา
ที่ฟาร์มกบทวีศักดิ์ ตำบลต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ของนายทวีศักดิ์ ปรากฎว่า เจอกบประหลาดอายุ 4 เดือน มี 6 ขา แถมขาที่แยกออกมาตรงเท้าคล้ายกับหางนางเงือก แข็งแรงสมบูรณ์ นายทวีศักดิ์ จึงเลี้ยงไว้ไม่ขายเพราะเชื่อว่า ให้โชคกับครอบครัว อีกทั้งที่ผ่านมา หลังจากมีเจ้ากบ 6 ขา มักจะได้โชคลาภตลอด แถมยังมีชาวบ้านแห่กันมาดู พร้อมกับนำเลขไปเสี่ยงโชคกันหลายคน

เลขการเมืองขายดี เศรษฐา-พิธา-ทักษิณ เกลี้ยงแผง จ.ชัยนาท
ที่ตลาดภาษีซุง ในตัวเมืองชัยนาท แม่ค้าสลากฯ ในพื้นที่บอกว่า งวดนี้เลขที่เกี่ยวกับการเมืองขายดีมาก เช่น เลขทะเบียนรถ 4477 ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ประเดิมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต-พังงา รวมไปถึงทะเบียนรถตู้ 1127 ที่นายเศรษฐา นั่งไปพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ขายดีมาก

ส่วนเลขที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชอบและซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแม่ค้าขายสลากฯ คือเลข 252509 ก็ขายดีจนเกลี้ยงแผงเช่นกัน ส่วนอีกเลขดัง คือ เลขเกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งเลขเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวกัลฟ์สตรีม กลับไทยวันที่ 22 สิงหาคม อายุ 74 ปี รัฐประหารปี 2549 เลขทั้งหมดนี้หมดกันทุกแผงเลยทีเดียว