สายตำรวจร้องเพจดัง ถูกตามล่าหลังเคลียร์คดียาแลกไม่ดำเนินคดี

View icon 44
วันที่ 4 ก.ย. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตสายตำรวจ ขอความช่วยเหลือเพจ "สายไหมต้องรอด" ถูกรองสารวัตรสืบสวน ส่งลูกน้องตามล่า หลังช่วยรีดทรัพย์แก๊งยาเสพติด 500,000 บาท แลกไม่ขยายผล สุดท้ายไม่เป็นไปตามที่ตกลง

นายเอ อดีตสายตำรวจ อายุ 27 ปี ร้องขอความช่วยเหลือนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด พร้อมเล่าว่า คดีล่าสุดที่เป็นสายให้ตำรวจ ไปตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่ง เป็นจุดพักยาเสพติด ย่านตากสิน 19 ได้ยาเสพติดมา 100,000 เม็ด และจับกุมคนเฝ้าได้ 1 คน เหตุเกิดช่วงกลางปี 2565

หลังจากนั้นเจ้าของยาเสพติดได้โทรศัพท์มาหา โดยกล่อมให้ตนเองไปคุยกับตำรวจ เพื่อขอเคลียร์ ไม่ให้ขยายผล จึงไปคุยกับตำรวจ ยศรองสารวัตรสืบสวนของ สน.แห่งหนึ่ง พื้นที่ตำรวจนครบาล 8 ที่ตอบกลับมาว่า ให้ไปบอกเจ้าของยาเสพติดว่า ถ้าอยากแลกไม่ถูกดำเนินคดี ให้จ่ายเงิน 1,000,000 บาท ที่มีการต่อรองเหลือ 500,000 บาท 

แต่หลังจากจ่ายเงิน มีตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้อำนาจในการขยายผล ไม่ใช่ตำรวจท้องที่แล้ว ส่วนเจ้าของยาเสพติด ต้องการเงิน 500,000 บาท คืน โดยตำรวจคู่กรณีมีการนัดตนเองไปคุย ที่สถานบันเทิงย่านตลาดพลู ส่วนตัวรู้สึกไม่ดี จึงให้เพื่อนไปแทน ก่อนเพื่อนจะโดนจับตัวไปซักถาม ตนเองจึงนำคลิปเสียง ตอนตำรวจนายนี้เจรจาเรื่องเงิน 500,000 บาท ไปส่งให้ตำรวจ เพื่อกดดันให้ตำรวจคู่กรณี ยอมปล่อยตัวเพื่อน

สุดท้ายตำรวจนายดังกล่าว กลัวจะถูกเปิดโปง จึงส่งคนมาตามล่าตนเอง และคุกคามครอบครัว นอกจากถูกตำรวจคู่กรณีตามล่าแล้ว ยังถูกเจ้าของยาเสพติดตามล่าอีกด้วย เบื้องต้นกรณีนี้ มีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งหมด 5 นาย ในจำนวนนั้น 3 นาย ได้ส่วนแบ่งเงินก้อนนั้น และตำรวจแก๊งนี้ ยังมีพฤติกรรมเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากขบวนการปล่อยเงินกู้ และแก๊งหวยรายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง