อนุทิน-สาธิต อำลาตำแหน่งเจ้ากระทรวง สธ.

View icon 37
วันที่ 5 ก.ย. 2566 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายอนุทิน ชาญวีรกูล เข้าอำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมฝากนโยบายกัญชาเสรี ให้ทีมผู้บริหารชุดใหม่ พิจารณาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

อนุทิน-สาธิต อำลาตำแหน่งเจ้ากระทรวง สธ.
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางเข้าสักการะและกราบลาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง

นายอนุทิน กล่าวอำลา และบอกว่าตนเองโชคดี ที่ได้ร่วมงานทีมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมารับรู้ได้ถึงความสามัคคี การเอาใส่ใจ ทุ่มเททำงาน เป็นพลังบวกส่งไปถึงพี่น้องประชาชน

ผลงานโดดเด่นที่ผ่านมา ตนเองและคณะผู้บริหาร ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ได้ร่วมกันต่อสู้ฝ่าวิกฤติโควิด-19 จนสามารถก้าวผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายไปได้ด้วยดี และทำให้ระบบสาธารณสุขไทย ได้รับการยกย่อง เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

ส่วนนโยบายกัญชาเสรี ได้หารือกับ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ ระบุว่า การปลดล็อกกัญชา เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์อย่างแท้จริง แต่ที่ผ่านมา มีคนบางกลุ่มสร้างความเข้าใจผิด พยายามผลักดันกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด จึงฝากถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้พิจารณาต่อยอด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงผลงานโดดเด่น เป็นที่จดจำของประชาชน ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่ง นายอนุทิน ตอบสั้น ๆ ว่า ผมชมตัวเองไม่ได้หรอก และสิ่งที่ประทับในการทำงาน คือข้าราชการชุดขาวที่ยืนอยู่ด้านหลัง และประทับใจผู้สื่อข่าว ถึงกับเรียกเสียงหัวเราะของคณะผู้บริหาร และนักข่าวที่มารอทำข่าว

จุรินทร์ อำลาข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ กระทรวงพาณิชย์
ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้ากระทรวงฯ อำลาคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ โดยกล่าวความรู้สึกยินดี ภูมิใจ มีความสุข ที่ได้ร่วมงานกับทุกฝ่าย ขอบคุณข้าราชการประจำกระทรวงพาณิชย์ ที่ช่วยกันทำให้โครงการต่าง ๆ สำเร็จราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น โครงการประกันรายได้สินค้าเกษตร, พาณิชย์ลดราคาสินค้าช่วยประชาชน และโครงการอื่น ๆ รวมไปถึงการผลักดันให้เกิดความร่วมมือทางการค้า หรือ FTA จากนี้ จะขอไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป