คุก 2 ปี คนไร้บ้าน นั่งขอทานรับจ้าง 300 เปิดบัญชีม้า ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก

คุก 2 ปี คนไร้บ้าน นั่งขอทานรับจ้าง 300 เปิดบัญชีม้า ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก

View icon 137
วันที่ 5 ก.ย. 2566 | 13.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายเกิดผล เตือนเป็นอุทาหรณ์ สุดหดหู่คนไร้บ้านนั่งขอทาน มีคนมาจ้าง 300 บาท ให้ไปเปิดบัญชีม้า โดนคุก 2 ปี ชาวเน็ตเสียงแตกระหว่างคุกมีไว้ขังคนจน กับติดคุกเดี๋ยวก็ได้กลับออกมา แต่ความเสียหายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์เยอะมาก ๆ

อุทาหรณ์บัญชีม้า รับจ้างเปิดบัญชีแลกเศษเงิน สุดท้ายต้องรับโทษจำคุกเพราะบัญชีที่นำไปขายถูกมิจฉาชีพนำไปใช้กระทำความผิด วันนี้ (5 ก.ย.66) นายเกิดผล แก้วเกิด หรือทนายเกิดผล แจ้งเตือนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ กรณีเจ้าหน้าที่เร่งกวาดล้งติดตามจับกุมบัญชีม้า และศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกหดหู่คือ บัญชีม้า เป็นแค่คนไร้บ้าน นั่งขอทาน แต่มีคนมาจ้างเปิดบัญชี 300 บาท

ทนายเกิดผล ตั้งคำถามว่า “300 บาท ติดคุก 2 ปี คุ้มหรือไม่” ทำให้มีแฟนเพจที่ติดตามเกร็ดความรู้ด้านกฎหมายจากทนายเกิดผล เข้ามาสอบถามด้วยความสงสัยว่าเป็นคนเร่ร่อน มีบัตรประชาชนมาใช้เปิดบัญชีเงินฝากได้อย่างไร ซึ่งทนายเกิดผลได้เข้ามาคอมเมนต์ตอบว่า ก่อนมาเป็นคนเร่ร่อน เขามีบัตรประชาชนมาก่อนออกมาเร่ร่อน

อย่างไรก็ตาม เคสคนเร่ร่อนรับจ้างเปิดบัญชีมาถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก 2 ปี ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก มีทั้งความเห็นในเชิงเปรียบเทียบ คุกมีไว้สำหรับขังคนจน หรือทำไมไม่มีเหตุลดโทษให้กับคนจนบ้าง ขณะที่อีกฝั่งมองว่า บัญชีม้า-ซิมม้า เป็นปัญหาระดับชาติ คุ้มหรือไม่คุ้มไม่รู้ ติดคุกเดี๋ยวก็ได้กลับออกมา แต่ความเสียหายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์เยอะมาก ๆ พร้อมเรียกร้องให้ขยายผลจับกุมไปถึงตัวการเบื้องหลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง