ร้อง บช.น. ผู้ต้องหาพยายามฆ่าไม่พ้นมลทิน ถูกตำรวจรีดเงิน

View icon 29
วันที่ 7 ก.ย. 2566 | 04.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรม หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันพยายามฆ่านานถึง 8 ปี ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ให้หลุดพ้นมลทิน เพราะกระทบกับการใช้ชีวิต จะไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้ เคราะห์ร้ายยังถูกตำรวจรีดเงิน 100,000 แลกกับการนั่งทับคดี

วานนี้ ทนายรัชพล ศิริสาคร พาผู้เสียหายซึ่งตกผู้ต้องหาในคดีร่วมกันพยายามฆ่า พร้อมภรรยา ร้องขอความเป็นธรรมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทปี 2558 ซึ่งผู้เสียหายอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

โดยภรรยาของผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อปี 2558 ที่ซอยสุขุมวิท 59 ตอนนั้นมีวัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทกัน สามีของตนจึงรีบขับรถหนีออกมา แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันได้วิ่งหนีเข้าไปหลบในห้างสรรพสินค้า หลังจบเหตุการณ์ ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ซึ่งสามีของตนและเพื่อนยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

จากนั้นตำรวจ สน.พระโขนง ได้เรียกเงิน 300,000 บาท เป็นการประกันตัว โดยนัดหมายกันไปจ่ายเงินที่ห้องน้ำของ สน. โดยที่ไม่มีใบเสร็จ ต่อมาพ่อของผู้เสียหายได้ไปยื่นขอเงินประกันคืน พอตำรวจนายดังกล่าวทราบเรื่อง จึงเสนอให้จ่ายเงินเพิ่มอีก 100,000 บาท แลกกับการนั่งทับคดีให้ขาดอายุความ แต่ถ้าหากไม่จ่ายเงินจะส่งสำนวนให้อัยการในทันที ซึ่งครอบครัวปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ทำได้แค่รับจ้างทั่วไปเพียงเท่านั้น

ทางด้านทนายรัชพล บอกว่า คดีร่วมกันพยายามฆ่าที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานั้น มีพิรุธเยอะ เช่น ไม่มีผลชันสูตรบาดแผล ไม่พบอาวุธปืน ถูกเรียกพิมพ์ลายนิ้วมือครั้งที่ 2 เมื่อ 17 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งที่เคยพิมพ์ไปแล้ว จึงขอให้สอบสวนเพิ่มเติม เพราะคนนี้ไม่ได้ทำอะไรผิด และขอให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน เพราะปัจจุบันตำรวจนายดังกล่าวยังทำคดีอยู่ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง