ฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสายและชุมชน จ.ลำปาง

View icon 104
วันที่ 9 ก.ย. 2566 | 05.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ช่วงเย็นต่อเนื่องถึงช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ในพื้นที่ภาคเหนือ อย่างที่จังหวัดลำปาง มีฝนตกหนักในเขตตัวเมือง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสาย และชุมชนเขตเมืองลำปาง เป็นครั้งที่ 2 แล้วในรอบสัปดาห์

ฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสายและชุมชน จ.ลำปาง
ฝนที่ตกหนักนานนับชั่วโมง ทำให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครลำปาง อำเภอเมือง อย่างที่บริเวณถนนฉัตรไชย บริเวณแยกเพ็ญทรัพย์ เขตตำบลสวนดอก ถนนสวนดอก ข้างมหาวิทยาลัยสวนดุสิตลำปาง เดิม ถนนฉัตรไชย บริเวณแยกดอนปาน ตำบลสบตุ๋ย และถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.แยกเวียงทอง บริเวณแยกประตูชัย ทั้งฝั่งถนนผ่านหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง และฝั่งถนนทางไปโรงพยาบาลลำปางตัวเมืองลำปาง มีน้ำท่วมขังสูง บางช่วงน้ำลึกประมาณ 30-40 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้

นอกจากนี้น้ำที่ท่วมเต็มถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา ได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่บางส่วนของชุมชนสุขสวัสดิ์ 2 ซึ่งอยู่ในซอย 2/1 เขตเทศบาลนครลำปาง โดยบ้านประชาชน และร้านค้าต่าง ๆ อู่ซ่อมรถ ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ชุมชนแห่งนี้ประสบภัยน้ำท่วมโดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

พายุพัดต้นไม้ล้มทับพ่อค้า และลูกค้าที่มาซื้อของในตลาดนัด เจ็บ 3 คน จ.ราชบุรี
ส่วนที่จังหวัดราชบุรี ช่วง 17.00 น. เมื่อวานนี้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง โดยมีต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่อยู่ในเขตตลาดนัดในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลอ่างหิน อำเภอปากท่อ ได้ล้มลงมาทับพ่อค้า 1 คน และชาวบ้านอีก 2 คน ที่เดินจับจ่ายซื้ออาหารอยู่ในตลาด โดยถูกกิ่งไม้หักทับได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัยแล้วทั้ง 3 คน ทั้งนี้จากการสำรวจความเสียหาย พบกิ่งไม้ขนาดใหญ่หักลงมาทับเต็นต์ขายของพังเสียหายหลายหลัง